Dòng sự kiện:

Cô dâu xinh đẹp hô hấp nhân tạo cứu người từ chối tiền thưởng

17:34 26/09/2015
Như tin tức đã đưa từ trước, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 21/9 tại một bãi biển ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Một người đàn ông đang bơi trên biển thì bất ngờ bị nhồi máu cơ tim và ngất lịm đi rồi chìm xuống biển.
[mecloud]oOMvt3bZdE[/mecloud]

Ngay khi phát hiện, những người xung quanh vội vàng kéo lên bờ nhưng không ai biết cách để cứu nạn nhân tỉnh lại.

Khi biết chuyện, một cô dâu trẻ trung, xinh đẹp đang chụp ảnh cưới gần đó bỏ cả chú rể chạy lại để sơ cứu cho người đàn ông này. Dù đang mặc váy cưới nhưng cô dâu vẫn dốc hết sức để hô hấp nhân tạo cho nạn nhân.

Trong suốt 20 phút, cô dâu tỏ ra rất chuyên nghiệp nhưng thật không may, người đàn ông bị bệnh tim đã không tỉnh lại.

Được biết, cô dâu này tên là Guo Yuanyuan - một y tá tại bệnh viện tim thành phố Đại Liên. Hôm đó cô đến bãi biển này để chụp ảnh cưới nhưng khi biết tin đó cô đã liền chạy đến cứu nạn nhân.

Dù việc cứu chữa không thành công nhưng hành động hết mình vì người gặp nạn của cô dâu Guo Yuanyuan đã khiến nhiều người cảm động và dành tặng cô nhiều lời khen.

Y tá Guo ân cần chăm sóc bệnh nhân. (Ảnh: Dalian Daily).

People's Daily đưa tin thêm, sau vụ việc này, Guo được ca ngợi và cộng đồng mạng đã đặt cho cô mỹ danh "cô dâu đẹp nhất Đại Liên".

Guo được tổ chức Alibaba trao tặng 10.000 tệ (tương đương 1.600USD) nhưng nữ y tá đã từ chối bởi theo cô, cứu người là nhiệm vụ của y bác sĩ mọi lúc mọi nơi, dù có đang mặc áo blouse trắng hay không.

Nữ y tá cũng hy vọng số tiền trên sẽ được trao cho những người thực sự cần đến. 

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

 [mecloud]L6hfg9gemH[/mecloud]