Dòng sự kiện:

Cô gái 20 tuổi chết vì béo phì

21:10 07/09/2015
Qua đời khi mới vừa 20, Samantha Packham là nạn nhân nhỏ tuổi nhất của "đại dịch" béo phì đang tấn công nhân loại.

Lúc 8 tuổi, Samantha cân nặng tới 126 kg. Tháng 2/2009, cô bé được đưa về trung tâm dịch vụ xã hội Brighton & Hove theo diện thiếu niên cần được chăm sóc do các điều tra viên nhận thấy bố mẹ cô không thể kiểm soát chế độ ăn uống của con. Tại đây, Samantha được tham dự các lớp học đặc biệt về thực đơn lành mạnh và luyện tập thể dục thể thao.

Gia đình Samantha thanh minh, mỗi khi họ cố can thiệp vào việc ăn uống của con, cô bé lập tức hét lên, đập phá đồ đạc và thậm chí chửi thề. Nếu bố mẹ ép Samantha duy trì thực đơn hợp lý theo lời khuyên của bác sĩ, cô bé sẽ mua thêm đồ ăn vặt trên đường tới trường. Thương con, họ chẳng thể làm gì hơn.

Cha mẹ của Samantha, Malcolm và Jan thừa nhận trách nhiệm trong cái chết thương tâm của con gái. Họ nói, đáng ra không nên chiều con quá mức và phải cắt giảm chi tiêu của Samantha. Nhưng họ đã không làm như vậy. Hậu quả là đứa con duy nhất đã ra đi vĩnh viễn. Samantha qua đời tại bệnh viện do suy tim, hậu quả của béo phì.

Sau cái chết của Samantha, các nhà quản lý đã thảo luận nhằm đưa ra quyết định có nên đưa trẻ béo phì vào trung tâm chăm sóc đặc biệt hay không. Vì đã có không ít trường hợp, trẻ béo phì càng... phát phì hơn khi sống cùng cha mẹ, bởi đa số các phụ huynh không có đủ sự quyết liệt trong việc gò ép con vào một lối sống lành mạnh. 

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin


TAG