Dòng sự kiện:

Cô gái 29 tuổi bị chỉ trích dữ dội vì không muốn sinh con

04:41 28/11/2015
Trong một bài báo trên BBC đăng vào cuối tuần, Holly Brockwell (29 tuổi) chia sẻ chia sẻ về ý định triệt sản.

Đến nay cô đã gặp nhiều bác sĩ, nhưng đến nay Holly vẫn chưa thể hoàn tất thủ tục, kể cả ở Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe quốc gia và ở bệnh viện tư. Holly cho biết lý do: “Sự thật là, việc tạo ra một sinh linh khác chẳng có gì hấp dẫn tôi”.

Được biết câu chuyện của Holly mà BBC đưa tin nằm trong dự án “100 Phụ Nữ” của tờ này. Chính Holly cũng biết mình có thể bị chỉ trích trên mạng xã hội. Và quả thực, câu chuyện của Holly nhận được phản ứng của nhiều người.

“Lượng tin nhắn mà tôi nhận được trong vòng nửa giờ trên Twitter, Facebook, email và Instagram khiến tôi lo lắng” - cô chia sẻ.

Holly Brockwell

Nhiều người ủng hộ cô, trong đó có cả đàn ông và phụ nữ. Họ nói rằng họ cũng có chung cảm giác đó. Còn những người phản đối thì nói rằng cô sẽ thay đổi ý định của mình, rằng cô ích kỷ. Sau đó, những chỉ trích dần biến thành sự lạm dụng.

“Người ta lôi tôi ra để nói rằng họ sẽ rất vui khi không có thêm bất cứ ai như tôi trên thế giới này. Họ nói xấu mẹ tôi và bảo rằng tôi cần phải hỗ trợ tâm lý” - Brockwell kể.

“Một người đàn ông nói rằng anh ta sẽ không muốn quan hệ với tôi. Một số nói rằng giải pháp cho tôi là hãy cứ sống độc thân. Điều đó cho thấy họ chỉ muốn quan hệ khi họ muốn có con ư? Thật là lố bịch!”.

Có những bình luận thậm chí còn tệ hơn. “Những thứ mà tôi không thể nhắc lại và tôi sẽ không bao giờ nói với bất cứ ai rằng những gì họ đã làm chẳng ảnh hưởng gì cả.

Một số câu nói rõ ràng là phân biệt giới tính - những lời mà họ sẽ không bao giờ nói nếu tôi là đàn ông. Và tôi thấy điều đó rất quan trọng bởi vì nó hầu như được nói ra từ những người đàn ông, mặc dù có một số phụ nữ.

Đàn ông đang cố gắng kiểm soát cơ thể của một phụ nữ” - Holly nói.

Đêm 22/11, các bình luận bắt đầu ập đến và cô quyết định ngừng sử dụng Twitter. Tuy nhiên, sau 36 giờ tạm dừng, cô đã quay trở lại.

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam