Dòng sự kiện:

Cô gái bị anh rể tạt axit, dạy trang điểm trên khuôn mặt biến dạng

03:02 04/09/2015
Gương mặt của Reshma vẫn khá dị dạng với các vùng da nhăn nheo sau khi bị anh rể tạt axit. Tuy vậy, cô đã trở nên tự tin hơn và vừa xuất hiện trong 1 video dạy trang điểm.

[mecloud]MNEufOhguZ[/mecloud]

Đoạn video dạy trang điểm được đăng tải lên Youtube hôm 31/8, trong đó người hướng dẫn là một cô gái vô cùng đặc biệt. Cô gái với những vết sẹo chằng chịt trên khuôn mặt mang một thông điệp về bảo vệ phụ nữ thông qua clip dạy cách tô son môi. Năm 17 tuổi, khi đang trên đường đến trường, Reshma bị chính anh rể của mình và một vài người khác chặn lại, tạt axit đặc vào mặt mà không rõ nguyên nhân là gì. Cô gái bị mất toàn bộ mắt trái và gương mặt trở nên vô cùng dị dạng sau vụ việc. Một số tổ chức sau đó đã vận động được 9000 USD (khoảng 200 triệu đồng) để phẫu thuật thẩm mỹ nhằm chữa trị những vết thương trên gương mặt của cô gái.

Reshma xinh đẹp trước và sau khi bị tạt axit. Ảnh Dailymail

Reshma giờ đây đã 18 tuổi, gương mặt của Reshma vẫn khá dị dạng với các vùng da nhăn nheo. Tuy vậy, cô đã trở nên tự tin hơn và vừa xuất hiện trong 1 video dạy trang điểm. Video dài khoảng 1 phút này đã thu hút được 120.000 lượt xem chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn. Ở đó, cô gái nói về các bước sử dụng son môi sao cho đẹp.

Reshma giờ đây đã 18 tuổi, gương mặt của Reshma vẫn khá dị dạng với các vùng da nhăn nheo.

Đoạn video này được Tổ chức nhận thức Ấn Độ có tên Make Love Not Scars giới thiệu. Tổ chức này chuyên vận động tiền bạc, sự ủng hộ của người dân giúp đỡ các nạn nhân bị tạt axit. Video của Reshma chỉ mới được đăng lên mạng 1 phút đã thu hút hàng trăm lượt xem và bình luận.

Reshma tự tin xuất hiện trong video dạy trang điểm. 

Trong video, Reshma hướng dẫn cách giúp phụ nữ thoa son sao cho thật đẹp qua nhiều bước như tẩy tế bào chết trên môi, dưỡng môi và thoa son… Video được ghi hình trong một căn phòng màu hồng tươi tắn, trên cổ Reshma có đeo trang sức lấp lánh.

Qua video Reshma cũng nhấn mạnh vấn nạn bị tạt axit, nguyên nhân xuất phát từ việc người dân quá dễ dàng tiếp cận với loại hóa chất độc hại này. Cô kêu gọi chính quyền sớm có biện pháp kiểm soát việc mua axit “dễ như mua rau” đang tồn tại ở Ấn Độ.

Tại quốc gia này, chỉ với 10.000 VNĐ, người ta có thể mua được một chia axit cỡ bự, mà không cần phải thông qua bất kỳ thủ tục pháp lý nào.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]Dh8lueWqGP[/mecloud]