Dòng sự kiện:

Cô gái cầm áo ngực bịt mũi trong đám cháy bức xúc trước những lời dèm pha

02:18 19/09/2016
Chuyện chẳng có gì khi một cô gái bình thường chạy thoát thân ra khỏi đám cháy, chỉ khác thường đám cháy ấy là quán karaoke và trên tay cô gái là cái áo ngực.

Khoảng 18h ngày 17/9, một quán karaoke tại số 85G đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) đã bất ngờ bốc cháy dữ dội. Trong tối hôm đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một cô gái dùng áo ngực bịt mùi chạy thoát thân khỏi vụ cháy. Hình ảnh gây chú ý với nhiều bình luận, trong đó đa phần mọi người cho rằng cô gái đã có cách xử lý thông mình để tự cứu mình và đây là một kỹ năng mà mọi người nên học hỏi khi xảy ra sự cố. Bởi nạn nhân các vụ hỏa hoạn thường không chết vì cháy mà mất mạng vì ngạt khí. Vào thời điểm sinh tử đó, dù bằng cách nào thì việc giữ được tính mạng mới là quan trọng nhất.

B. chia sẻ với Thanh Niên: “Vụ cháy xảy ra quá nhanh, các nhân viên nam cởi áo ngoài thấm nước che miệng, còn chúng em không thể cởi váy. Bọn em không còn cách nào khác là phải dùng chính áo ngực của mình để tự cứu lấy mình. Nếu có theo dõi một số video về đám cháy nơi em làm việc, anh chị sẽ nhìn thấy nhiều bạn gái bị sốc khí khi chạy ra khỏi quán”.

Cô gái cho biết mình học được cách thoát hiểm này từ những bộ phim hành động. Nữ chính cũng từng dùng áo ngực nhúng nước và bịt vào mũi để thoát chết.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số bình luận giễu cợt. Chỉ trong thời gian ngắn, cô gái trẻ cho biết cô cảm thấy mệt mỏi vì những đồn đoán vô căn cứ trên mạng.

Nữ tiếp viên quán karaoke nói: “Chính hành động mang tính đột phá trong giây phút đó giờ đây lại đẩy em vào tình huống dở khóc, dở cười. Từ đêm qua đến giờ em không thể ăn cũng không thể ngủ vì đâu đâu người ta cũng lấy nghề nghiệp của em ra bàn tán mà quên mất rằng em vừa từ một nơi nguy hiểm an toàn trở về. Khi làm việc ở quán karaoke, em đã nhận một phần thiệt thòi về mình nhưng em không làm gì sai để phải nghe những lời đau đớn như vậy”.

Mới đây cô đã có những chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

“Ngày hôm qua là một ngày quá nặng nề xảy ra với tôi, vừa thoát khỏi thần lửa trong gang tấc, vừa đối mặt với bao lời dèm pha của người đời. Chuyện chẳng có gì khi một cô gái bình thường chạy thoát thân ra khỏi đám cháy, chỉ khác thường đám cháy ấy là quán karaoke và trên tay cô gái là cái áo ngực.

Vâng, tôi không làm gì vi phạm đạo đức, không vi phạm pháp luật thì có gì sai? Phải chăng cứ làm việc ở quán karaoke là gái hư? Vậy các bạn có chắc là các bạn chưa từng đến một quán karaoke nào để hát hò với bạn bè? Có phải quán karaoke nào cũng xấu như hầu hết mọi người nghĩ?”, B. chia sẻ.

B. cho biết thêm, có lẽ dân mạng nghĩ việc cầm áo ngực để bịt mũi tránh khói độc và chạy ra cùng nam giới cởi trần thoát khỏi đám cháy là sai trái.

Nhưng việc hít quá nhiều khói trong đám cháy sẽ gây ngạt nhanh hơn và một nguyên tắc thoát nạn rất quan trọng khi xảy ra cháy là cần lấy khăn thấm nước ướt che kín miệng và mũi để lọc không khí khi hít thở, tránh bị ngạt khói gây nguy hiểm.

“Đám cháy ở quán tôi làm việc xảy ra quá nhanh, các bạn nhân viên nam lấy áo thấm nước che miệng, còn chúng tôi không thể cởi váy ra được nên không còn cách nào khác phải dùng chính áo ngực của mình để tự cứu lấy mình khi khói của đám cháy bắt đầu nghi ngút khắp căn nhà

.Nếu các bạn theo dõi một số video về đám cháy nơi tôi làm việc, các bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nhiều bạn gái bị sốc khí khi chạy ra khỏi quán”, B. kể lại.

Bức xúc trước những lời bàn tán, chỉ trích của dân mạng B. viết: “Thoát khỏi cái chết quá may mắn cho tôi, nhưng không ngờ sự may mắn này lại biến tôi trở thành trò cười, bị chế giễu từ dân mạng. Có lẽ nào tôi chết trong đám cháy ấy còn tốt hơn là sống đến bây giờ để nhận những lời miệt thị từ các bạn?”

Tiểu Vũ

Nguồn: Gia đình Việt Nam