Dòng sự kiện:

Cô gái câm điếc sum họp gia đình sau 10 năm mất tích

17:46 18/10/2015
Bằng cách nào đó, Geeta đi lạc tới biên giới Pakistan và “tha phương” 10 năm nơi đất khách.

 

 

 


Không nghe, không nói được và cũng không có giấy tờ tùy thân, khi đến biên giới Pakistan, cô bé 12 tuổi người Ấn Độ không làm thế nào để diễn tả về nơi ở của mình với lính biên phòng.

Không thể giúp được Geeta tìm về nhà, những người lính đã liên hệ với cơ quan chức năng và cô bé được đưa đến Trung tâm từ thiện Delhi.

10 năm lưu lạc, Geeta không còn hi vọng sum họp gia đình. Nhưng một may mắn đã đến với cô gái đáng thương.

Vài tháng trước, bộ phim "Bajrangi Bhaijaan" với nội dung giống hệt cuộc đời của Geeta được phát sóng khiến khán giả khắp nơi biết đến trường họp  của cô. Điều thú vị là biên kịch của phim không hề biết Geeta, toàn bộ cậu chuyện được anh hư cấu và vô tình trùng hợp với câu chuyện lưu lạc của cô bé 12 tuổi Geeta.

Trong phim, ngôi sao điện ảnh Salman Khan vào vai một người đàn ông Ấn Độ tình cờ gặp một cô gái câm bị thất lạc ở Pakistan và giúp cô trở về với gia đình.

Ngày 16-10, Geeta nhận được bức ảnh chụp một gia đình ở Bihar (Ấn Độ) do Cao ủy Ấn Độ tại Islamabad - thủ đô của Pakistan gửi qua email. Cô đã nhận ra ngay đó chính là bố mẹ và anh chị em của mình. Khỏi phải nói Geeta xúc động thế nào trước niềm hạnh phúc bất chợt.

Ngày 26/10, cô sẽ được trở về quê hương Ấn Độ, sum họp với gia đình của mình. 

Ông Sushma Swaraj, bộ trưởng Bộ ngoại giao Ấn Độ cho biết:  "Chúng tôi đã liên lạc với gia đình cô ấy, Geeta sẽ sớm trở lại quê hương, trở về trong vòng tay người thân ngay sau khi kiểm tra DNA”.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]louyyr3GYf[/mecloud]