Dòng sự kiện:

Cô gái gây ảnh hưởng toàn thế giới nhờ... giỏi làm việc nhà

22:11 24/08/2015
Nói đến việc dọn nhà, nhiều người có thể xem thường và nghĩ rằng họ cần làm những việc "đại sự" hơn. Thế nhưng trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2015, lại có một cô gái... giỏi việc nhà.
Đó chính là Marie Kondo, 29 tuổi, đến từ Nhật Bản. Cô là tác giả của phương pháp sắp xếp đồ đạc có tên gọi KonMari.

Marie Kondo cho biết, từ nhỏ cô đã là người luôn say mê với công việc dọn dẹp đồ đạc trong nhà mình. Thay vì chơi đùa ngoài sân như bạn bè, cô thích ở trong phòng sắp xếp bút và giày dép cho gọn gàng.

Marie Kondo - Cô gái giỏi làm việc nhà.

Hồi đi học, Kondo còn trò chuyện với đồ vật của mình. Kondo từng có thời gian làm việc tại ngôi đền Sento và từ đó, cô nhận ra đam mê của mình. Kondo trở thành nhà tư vấn chuyên nghiệp giúp người khác tìm được niềm vui từ sự tối giản trong ngôi nhà của họ.

Năm 19 tuổi, cô thành lập công ty chuyên tư vấn giải pháp dọn dẹp và sắp xếp văn phòng, nhà cửa.  

Sau khi ngày càng được nhiều khách hàng khen ngợi, năm 2010 cô đã viết một cuốn sách “The Life-Changing Magic of Tidying Up” (Điều kỳ diệu thay đổi cuộc sống từ công việc dọn dẹp).

Trong cuốn sách, Kondo nói về phương pháp sắp xếp đồ đạc KonMari. Cuốn sách Bán được hơn 2 triệu bản, được dịch ra nhiều thứ tiếng như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Anh... và được bán ở hơn 30 quốc gia.

Đừng nghĩ dọn dẹp là việc đơn giản, với thực tiễn của Kondo, công việc đã nhanh chóng trở thành một môn học.

Marie tin rằng việc gọn gàng nhà cửa giúp chúng ta tự tin hơn. Bằng quá trình chọn lọc chỉ giữ lại những đồ vật thực sự mang lại niềm vui, bạn có thể tin tưởng rằng mình được sống trong một môi trường hoàn toàn hỗ trợ bạn.

Những thứ bạn giữ lại sẽ nói lên được cách mà bạn muốn sống, bạn đang nghĩ quá nhiều về tương lai hay luôn hoài niệm về những chuyện cũ. Một khi bạn nuôi dưỡng một hoặc cả hai ý nghĩ đó, rất khó khăn để bạn nhận ra thứ bạn muốn ở hiện tại, những thứ sẽ làm cuộc sống bạn tốt hơn.

Bằng việc chọn giữ lại những đồ vật mang lại niềm vui và bạn thực sự cần, bạn đã sống theo đúng nhất trạng thái tự nhiên của mình. Và khi bạn đã sống đúng với bản chất của chính mình, đó là lúc bạn cảm thấy hạnh phúc nhất.

Và đây là cách làm của Kondo:

Không nên vứt những hộp đóng gói hàng hóa đi, chúng đều sẽ có chỗ dùng đến.

Không nên xếp quần áo và đồ dùng chồng lên nhau, sau khi gấp xong hãy xếp thẳng đứng ngay ngắn lên.

Để trông đẹp mắt, đồ có thể xếp theo khu vực màu sắc riêng. Tất thì nên cuộn lại.

Dùng những hộp nhỏ chứa những đồ vật vụn vặt.

Còn phòng của trẻ cần phải thường xuyên sắp xếp thu dọn.

Mang những đồ không muốn mặc cho vào cái túi, khi nào muốn dùng đến thì cũng có thể lấy từ trong túi ra, còn nếu sau vài tháng không động đến thì có thể xem như “đồ bỏ”, hãy đem cho chúng.

Hiện Kondo trở thành khách quen của giới truyền thông tại nhiều quốc gia; tất bật đi diễn giảng, đào tạo, thường xuyên bay đến nhiều nơi trên thế giới.

Câu chuyện về cô gái xinh đẹp Marie Kondo thật đúng với câu: “Nhà mình không biết quét dọn, sao có thể quét dọn thiên hạ!”.

[mecloud]FnYbPe5wpD[/mecloud]

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin