Dòng sự kiện:

Cô gái gốc Thái bất ngờ được nhận 1 tỷ USD từ bà nội người Mỹ

14:40 21/12/2017
Một cô gái 22 tuổi mang dòng máu lai Thái - Mỹ vừa trở thành tỷ phú sau khi bất ngờ thừa kế tài sản từ người bà quá cố.

Bà nội bế Erica khi cô còn nhỏ (trái) và Erica hiện tại (phải).

Đầu năm nay, Erica Jasmine Baldwin Gibson (22 tuổi) nhận được một bức thư cho biết bà nội của cô ở California, Mỹ đã để lại 1 tỷ USD cho mình, Thairath TV đưa tin hôm 17/12. Dextra Baldwin Gibson, bà nội của Erica, qua đời vào năm 2010 và tài sản bà để lại là toàn bộ trái phiếu, cổ phiếu từ công ty dầu mỏ của gia đình.

Mẹ của Erica, Prakong, đã gặp cha cô, Kendrick Baldwin Gibson, khi làm việc tại một salon ở Bangkok vài thập kỷ trước. Kendrick hỏi cưới Prakong và đề nghị cô qua sống với mình ở Mỹ. Họ đã ở Hawaii và có Erica.

Eric bên bố khi ông còn sống.

Tuy nhiên, Kendrick được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và qua đời vào năm 2000. Prakong vừa đau khổ vừa gặp khó khăn về tài chính vào thời điểm đó.

Prakong hầu như không hề biết chút nào về mẹ chồng mình. Bà nói với kênh truyền hình Thairath: "Trong suốt 3 năm mà chồng tôi điều trị ung thư, chúng tôi phải chi trả rất nhiều tiền. Khi chồng mất, tôi còn không đủ tiền để lo đám tang. Mẹ của anh ấy đã gửi tiền cho tôi để tổ chức tang lễ, nhưng sau đó, tôi quyết định tự trang trải".

Việc kinh doanh diễn ra tốt đẹp và Prakong đã mở được cửa hàng của chính mình trên đảo Kauai. Trong khi đó, Erica quyết định không theo học đại học mà giúp mẹ điều hành cửa hàng.Kể từ đó, Prakong và Erica phải vật lộn đủ cách để kiếm tiền. Với 100 USD còn lại, cô đã phải nhờ sự giúp đỡ của một nhà thờ để nuôi Erica. Cuối cùng, Prakong đã xin viện trợ từ chính Phủ Mỹ và nhận được 2.000 USD. Sử dụng số tiền này, Prakong nhập khẩu đồ gỗ từ Thái Lan.

Cuộc sống của họ thay đổi bất ngờ khi luật sư báo tin rằng bà nội của Erica đã để lại cho cô 1 tỷ USD. Erica nói với Thairath: "Bà vẫn nhớ đến tôi. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục điều hành cửa hàng và không dựa vào số tiền đó. Chúng tôi yêu những gì chúng tôi có và không muốn thay đổi".

Đồng thời, Prakong cũng phát hiện ra mảnh đất của mẹ mình sở hữu ở Thái Lan có nước khoáng bên dưới nên bà dự định kinh doanh nước khoáng. Cả hai mẹ con cũng làm từ thiện ở Thái Lan. Họ đã tặng 100 nghìn baht (hơn 3.000 USD) cho Trung tâm phúc lợi Phaya Thái để giúp chăm sóc trẻ mồ côi.

Với khối tài sản khổng lồ, Erica bây giờ dự định đi học đại học. Mẹ của cô sẽ về quê nhà ở Suphan Buri sinh sống và mua một con voi tặng cho ngôi đền ở địa phương, nơi Erica có nhiều ký ức khi còn nhỏ.

Theo Ngôi sao