Dòng sự kiện:

Cô gái gốc Việt thuê sát thủ giết cha mẹ gây rúng động dư luận

02:00 29/07/2015
Vụ án cô con gái người Việt thuê sát thủ giết chính cha mẹ mình bởi sự kỳ vọng, áp đặt về việc học hành quá lớn đã gây chấn động Canada.

[mecloud]cpE7YKoMTx[/mecloud]

Theo tin tức từ Washington Post, nguyên nhân sâu xa có lẽ là do những kỳ vọng và áp đặt quá lớn từ phía bố mẹ khiến cô gái từng được coi là con gái "vàng" của gia đình đã nghĩ rằng “cuộc sống của mình sẽ tốt đẹp hơn chừng nào nếu không có bố mẹ”.

Jennifer Pan - cô gái gốc Việt thuê sát thủ giết cha mẹ gây chấn động Canada. (Ảnh: Tòa án Ontario).

Jennifer Pan (sinh năm 1986), là con gái của một phụ nữ gốc Việt là bà Bích Hà và ông bố gốc Hoa là Huei Hann Pan. Vợ chồng họ là những tấm gương điển hình cho câu chuyện lập nghiệp thành công trên đất Cacada của những người nhập cư châu Á. Vì thế, họ luôn kỳ vọng con cái mình sẽ tạo nên những kỳ tích như họ hoặc tốt hơn họ.

Jennifer đã bộc lộ tài năng piano hiếm có từ nhỏ. Cô nhận được nhiều giải thưởng từ khi còn chưa bước vào tiểu học. Trong những năm học tiểu học, Jennifer luôn là học sinh dẫn đầu. Bố mẹ còn cho cô đi học bơi, học wushu, chơi sáo, trượt băng nghệ thuật…  để phát triển thêm các tài năng khác.

Ông Huei Hann Pan và bà Bích Hà. (Ảnh: Dailymail).

Không chỉ vậy, ông Huei Hann Pan và bà Bích Hà còn kỳ vọng con gái của mình sẽ tham gia Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010.

Tuy nhiên, khi học tại trường cấp 2 công giáo, Jennifer bắt đầu học tập sa sút, trừ việc cô vẫn chơi piano xuất sắc. Sợ bố mẹ thất vọng và lo lắng, cô bắt đầu làm giả kết quả học tập.

Suốt những năm cấp 2 và phổ thông, bố mẹ cô vẫn tưởng rằng Jennifer là một học sinh điểm A. Thời điểm đó, Jennifer bắt đầu mối quan hệ yêu đương với một chàng trai cùng trường, hơn cô 1 tuổi tên là Daniel.

Daniel Wong (phải). (Ảnh: Daily Mail).

Cuối cùng, Jennifer không thể tốt nghiệp phổ thông. Cô nói dối bố mẹ rằng đã trúng tuyển Đại học Ryerson. 2 năm tiếp theo, cô tiếp tục nói dối rằng đã chuyển sang ngành Dược, Đại học Toronto (ngành học mà bố cô thích).

Sau đó, Jen tiếp tục nói dối bố mẹ là muốn làm tình nguyện tại phòng xét nghiệm máu Bệnh viện SickKids. "Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra", một thời gian sau, bố mẹ cô phát hiện ra sự thật. Thất vọng về con gái, họ càng kiểm soát chặt chẽ hơn cuộc sống của con gái mình.

Jen đã nảy sinh ý định giết bố mẹ mình để thoát khỏi cuộc sống kìm kẹp. Vụ thảm sát dã man xảy ra ngay trong nhà cô được dàn dựng dưới hình thức một vụ giết người cướp của. Từ những chi tiết không ăn khớp cộng với lời khai của ông bố may mắn thoát chết đã giúp cảnh sát phát hiện ra sự thật khủng khiếp.

Báo Dailymail thông tin thêm, câu chuyện cụ thể đã được mô tả rất khủng khiếp trên Toronto Life và trước đó trong phiên tòa. Trong vụ giết người được lên kế hoạch giống như một vụ cướp, Jen đóng vai nhân chứng bất lực trong khi 3 kẻ giết thuê gồm David Mylvaganam, Lenford Crawford và Eric Carty (bị cáo buộc), bắn chết người mẹ mình và gây thương tích nặng cho người cha. Jen còn gọi 911 để đánh lạc hướng mọi người.

Sự thật đã không thể qua mắt được giới điều tra. Hồi tháng 1 vừa rồi, tòa án ở Ontario đã buộc tội Jen và 3 đồng phạm phạm tội giết người cấp độ 1 và cố sát. Tất cả đều bị án tù 25 năm. Carty, người không nhận tội, sẽ được xét xử riêng.

Vụ án hy hữu này đã gây chấn động dư luận. Không chỉ llên án hành động mất nhân tính của cô con gái, nhiều người lại đề cập đến áp lực gánh nặng lên con cái từ những bậc cha mẹ nhập cư khiến con cái họ bị “mắc kẹt” trong những giấc mơ của họ.

Khánh Vy (Theo Washington Post/Dailymail)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]bgMDcLzLvh[/mecloud]