Dòng sự kiện:

Cô gái không muốn đổi giường trên tàu cho “người già, trẻ nhỏ“ gây xôn xao

21:19 20/08/2015
Câu chuyện cô gái không muốn đổi giường nằm trên tàu cho "người già, trẻ nhỏ" được đăng tải trên Facebook mấy ngày gần đây đã thu hút sự bình luận khá sôi nổi của cư dân mạng.

Những ngày qua, cư dân mạng đang xôn xao câu chuyện nên nhường hay không nhường chỗ cho người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai… Mặc dù, từ trước đến giờ, đây là một nét ứng xử văn minh, lịch sự không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khắp mọi nơi trên thế giới.

H.M đã chia sẻ câu chuyện và quan điểm của mình về vấn đề nhường chỗ khi đi tàu từ Vinh ra Hà Nội tối chủ nhật vừa qua thu hút sự bình luận khá sôi nổi của cư dân mạng.

Dòng trạng thái của một bạn nữ có Facebook H.M đang thu hút nhiều ý kiến của cư dân mạng.

 

Cô gái tỏ ý không hài lòng khi bị người khác yêu cầu đổi chỗ mặc dù người đó có là người già, trẻ em, phụ nữ có thai hay đang cho con bú đi nữa.
Trên trang cá nhân của mình, H.M chia sẻ như sau:

"TÀU HOẢ KHÔNG PHẢI XE BUS!

Tàu hoả vé giường nằm tính giá theo tầng nằm. Tầng 1 giá vé cao hơn các tầng trên, đương nhiên nằm sẽ thoải mái và tiện hơn.

Vậy nên mới có chuyện, trong chuyến đi Cửa Lò, cả chiều đi lẫn chiều về, đều gặp trường hợp có người muốn đổi tầng với lý do: nhường cho ông A, bà B lớn tuổi, cho cháu X, cháu Z nhỏ tuổi, hay nữa là lý do "a sợ e ngại vì người nằm đối diện là nam (??)". Và đương nhiên nếu đổi thì mình sẽ lên trên nằm và họ sẽ xuống dưới.

Chuyện đổi thì cũng chẳng có gì đáng nói nếu tất cả những người đó thoả thuận việc hoàn giá tiền chênh lệch. Nhưng không ai ý kiến gì dù bọn mình đã gợi ý (?!).

Mình chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn vì muốn nằm tiện hơn, còn họ mua giá giường rẻ nhưng lại muốn đổi (họ mua vé trước mình, vì mình đặt trên web nên có thể xem được số ghế trống - hết, cũng vì các tầng trên hết nên bọn mình phải ở tách phòng nhau, nên đừng ai nói lý do là họ muốn mua vé tầng 1 nhưng hết vé nhé).

Rồi còn có trường hợp 1 số người mua vé ghế ngồi nhưng đến từng phòng xem có giường trống không để nằm (???)

Vậy đó, tàu hoả không phải xe bus, không phải cứ lôi mác người già, trẻ con, phụ nữ có thai, mẹ trẻ cho con bú các kiểu đà điểu là bắt người khác phải nhường (free) cho mình đâu nhé. Và khi người ta đã không có ý muốn đổi thì cũng đừng nhai đi nhai lại nữa.

Tàu đã xóc lòi ruột thì chớ lại còn thêm bực lộn ruột. (Đứa nào bảo với ta là tàu mới đi êm ru í nhỉ). Kỷ niệm lần đầu tiên đi tàu + lần 2 lúc về!".


Nhiều ý kiến cho rằng, việc nhường chỗ cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai là một hành động nên làm và phải làm, vì nó là một nét đẹp văn hóa.

Ngay sau khi được đăng tải, dòng trạng thái của H.M đã thu hút sự tranh luận của đông đảo cư dân mạng. Có người tỏ ra phê phán thái độ và hành động của cô, cho rằng cô hẹp hòi, tính toán; nhưng cũng có người tỏ ra đồng tình với cô khi chính bản thân họ cũng đã từng trải qua.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc nhường chỗ cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai là một hành động nên làm và phải làm, vì nó là một nét đẹp văn hóa, vì thế cũng không nên so đo, tính toán về việc chênh lệch tiền vé.

Nhưng cũng có không ít những ý kiến ủng hộ quan niệm của H.M.

"Ai đi tàu nhiều thì sẽ thấy việc này quá quen luôn. Mình vốn bị say xe nên sẽ thường chủ ý mua vé ngồi cạnh cửa sổ cho thoáng hoặc nằm ở tầng 1. Nhưng nhiều người chỉ cần đổi được chỗ để mình thoải mái chứ không hề để ý đến người khác như thế nào, không đổi thì dĩ nhiên sẽ nhận lại thái độ không mấy vui vẻ gì rồi", một facebooker bình luận.

Minh Sang

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được nhiều người quan tâm:

[mecloud]M1bASLorJe[/mecloud]