Dòng sự kiện:

Cô gái nuốt... 4 chiếc răng giả trong lúc ăn trưa

20:16 24/11/2015
Trong lúc ăn trưa, một cô gái ở TP.HCM đã nuốt hàm răng giả 4 chiếc của mình, sau đó, cô thấy ngực đau nhói.
 [mecloud]SNYtCO2EA4[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Vnexpress, tại Bệnh viện An Bình (TP.HCM), qua nội soi, các bác sĩ phát hiện hàm răng giả của cô gái 25 tuổi này không trôi xuống dạ dày mà kẹt ở thành thực quản (nối từ họng xuống dạ dày).

"Hàm răng 4 chiếc cắm sâu vào thành thực quản gây chảy máu. Đây cũng là nguyên nhân khiến bệnh nhân bị đau ngực", bác sĩ nói.

Sau đó, các bác sĩ đã dùng thiết bị chuyên dụng tháo hàm răng ra khỏi thực quản của bệnh nhân. Người bệnh hết đau ngực ngay sau khi dị vật được giải phóng.

Cô gái cho biết, trước đó hàm răng đã có dấu hiệu lung lay, không bám chặt vào hàm nhưng cô không nghĩ nó có thể trôi luôn khi nuốt thức ăn.

Cách đây vài tháng, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) đã nội soi và lấy một dị vật là hàm răng giả trong dạ dày của bệnh nhân V.T. (49 tuổi – xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh).

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau dữ dội vùng thượng vị. Sau khi thăm khám và tiến hành nội soi dạ dày, các bác sĩ phát hiện có dị vật khá lớn kẹt tại đoạn cuối dạ dày của bệnh nhân, gây phù nề, xung huyết tại khu vực này. Các bác sĩ đã tiến hành gắp và lấy ra 1 cung hàm răng giả gồm 4 răng và một móc sắt.

Bệnh nhân cho biết, 2 ngày trước bệnh nhân bị mất hàm răng giả nhưng không nhớ đánh mất lúc nào và ở đâu. Khi thấy đau ở vùng bụng và đến khám tại bệnh viện mới biết mình đã nuốt vào dạ dày. Sau đó, bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]UBonT6bSP3[/mecloud]