Dòng sự kiện:

Cô gái Thụy Điển tìm mẹ Việt đã gặp người giống hệt mình

00:33 15/12/2016
Sau nhiều ngày trở lại Việt Nam tìm lại mẹ và gia đình, cô gái xinh đẹp người Thụy Điển vừa gặp được một người chị có ngoại hình và sở thích giống hệt mình như hai giọt nước.

Liên quan đến thông tin cô sinh viên Denise Sandquist, tên khai sinh là Trần Thanh Hương, đang khát khao được gặp lại bố mẹ ruột sau hơn 25 năm được nhận nuôi bởi cặp vợ chồng người Thụy Điển, mới đây theo thông tin trên tờ Trí thức trẻ, nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, Denise đã tìm và liên lạc với một cô gái có khuôn mặt giống mình đến 80%. "Trong vòng chưa đầy 1 tuần sau khi tôi bắt đầu tìm kiếm bố mẹ đẻ của tôi, với sự giúp đỡ của nhiều người bạn, tôi thấy chị Uyên Betty Trần rất giống với tôi. Chị Betty cũng nói nhiều ngôn ngữ và luyện kickboxin, karate và chúng tôi cũng cùng mang họ Trần như nhau", Denise chia sẻ sau cuộc gặp với cô gái tên Uyên.

Denise (trái) và cô gái tên Uyên có ngoại hình và sở thích rất giống nhau.

Trao đổi với PV, chị Uyên cho biết: "Mấy hôm nay có nhiều người gọi điện thoại, tôi cũng bất ngờ vì không xem facebook nên không biết trường hợp của Denise. Sau khi online facebook, tôi mới thấy tin nhắn của em Denise và em mong muốn được gặp gia đình tôi".

Chị Uyên cho biết, chị khá bất ngờ vì không những có ngoại hình giống nhau mà Denise và chị còn có rất nhiều điểm chung. Cả 2 đều có năng khiếu ngoại ngữ nên đều nói được 5 thứ tiếng, mê boxing, bố của chị Uyên còn là một Huấn luyện viên võ Vovinam.

Tuy nhiên, sau khi đã hỏi thăm thì Denise biết rằng bố mẹ của chị Uyên đều không khớp với những thông tin mà cô có được, nên cô nghĩ rằng rất có thể hai người là chị em họ. "Tôi cũng không có những thông tin về bố, nên chưa xác định được mối quan hệ ra sao, không ngoại trừ trường hợp người giống người, nhưng dù sao chúng tôi vẫn sẽ có cuộc thử nghiệm DNA sớm", Denise chia sẻ.

Mấy ngày vừa qua, hình ảnh Denise cô gái được bố mẹ Thụy Điển nhận nuôi tại Hà Nội vào năm 1991 được nhiều người chia sẻ, để giúp cô gái tìm lại được mẹ ruột của mình. Cô sinh viên Denise Sandquist, tên khai sinh là Trần Thanh Hương đang từng ngày mong muốn tìm lại mẹ ruột sau 25 năm thất lạc. Chia sẻ với PV, Denise bộc bạch, cô luôn mơ ước về việc gặp gỡ gia đình và mẹ đẻ cô tại Việt Nam. Mặc dù cô chưa gặp mẹ đẻ nhưng cô luôn nghĩ mẹ rất quan trọng với cô.

Dòng trạng thái chia sẻ cô gái gốc Việt tìm lại gia đình.

Dù đang có một cuộc sống đầy đủ, nhưng cô gái trẻ gốc Việt vẫn đau đáu hướng về cội nguồn. Cô mong ước một ngày gặp lại bố mẹ đẻ tại chính mảnh đất mình đã cất tiếng khóc chào đời. “Mình sinh 17/1/1991 tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội và được bố mẹ người Thụy Điển nhận nuôi ngay sau khi sinh. Mình khao khát tìm và kết nối với bố mẹ ruột và các anh chị em của mình lắm”, cô chia sẻ trên Facebook. Denise cũng không biết tên, tuổi và quê quán của cha. Những giấy tờ còn lưu giữ được cho biết mẹ ruột của Denise tên Nguyễn Thị Diệp, quê Hà Sơn Bình (một tỉnh từng tồn tại ở Bắc Bộ, Việt Nam từ 1975 đến năm 1991 trên cơ sở sáp nhập hai tỉnh Hà Tây và Hòa Bình) và học tài chính từ năm 1987-1990.

Khi là một đứa trẻ, cô đã nghe bố mẹ nuôi mình kể về đất nước nơi cô sinh ra. Năm 2013 cô đã đến Việt Nam để đi du lịch đồng thời đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để tìm thông tin. Nhưng tất cả những thông tin mà cô có đều vô cùng mong manh.

Hình ảnh Denise Sandquist - tên Việt là Trần Thanh Hương lúc còn bé.

“Bố mẹ nuôi em kể rằng mẹ đẻ em có nói rằng bố đẻ em cũng làm ở một ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng, và ngân hàng này đã bị vấn đề lớn về tài chính hay bị phá sản vào khoảng thời gian đó nên bố không thể giúp mẹ nuôi em”, Denise cho biết.

Cô cũng thường xuyên về VN với hy vọng tìm được mẹ và từng dạy tiếng Anh tại Hải Phòng từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2015, cũng là thời gian cô học thêm tiếng Việt. Cô cũng gửi thư đến một số đài truyền hình ở VN và Thụy Điển nhờ tìm giúp.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG