Dòng sự kiện:

Cô gái trẻ bị đuổi việc vì mải mê check-in mạng xã hội

15:36 02/03/2016
Xin phép sếp nghỉ làm vì bị "ốm nặng" nhưng cô Lu lại vi vu đi du lịch, chia sẻ ảnh đi du lịch, check-in khắp nơi và rồi cô đã bị công ty chấm dứt hợp đồng lao động.
Theo tin tức từ Chengdu Business Daily, một cô gái trẻ tên là Lu ở thành phố Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bị công ty đuổi việc vì dám nói dối sếp là bị 'ốm nặng' nhưng lại 'vi vu' du lịch khắp nơi.

Cụ thể, Lu đã nộp đơn xin nghỉ ốm và công ty đã phê duyệt đơn đồng thời vẫn thanh toán đầy đủ tiền lương cho cô.

Hình ảnh check-in tại các điểm du lịch trong khi xin phép "nghỉ ốm" của cô gái đã bị chụp lại làm bằng chứng để đuổi việc cô.

Tuy nhiên, sếp của cô đã tình cờ phát hiện ra nhân viên Lu thực ra không hề ốm đau gì mà đang đi du lịch bởi ảnh đi chơi, check-in tràn lan của cô xuất hiện tại các địa điểm du lịch lên WeChat – mạng xã hội được rất nhiều người dùng ở Trung Quốc.

Những hình ảnh check-in tại các điểm du lịch trong khi đang xin phép nghỉ ốm của cô gái đã bị chụp lại làm bằng chứng rồi mang tới văn phòng công chứng địa phương để công chứng để đuổi việc cô.

Một nhân viên công chứng tên Li Huichun cho biết, gần đây có rất nhiều trường hợp tới văn phòng yêu cầu công chứng những tài liệu lấy được từ trên mạng như email và những đoạn tin nhắn.

"Để tránh bằng chứng bị mất hoặc khó lấy lại, nhiều người đã mang những tài liệu này tới công chứng sớm để bảo đảm quyền lợi của mình. Trường hợp như của cô Lu không phải là hiếm. Có rất nhiều người nghiện mạng xã hội và cô gái trẻ này chắc hẳn đã quên những chia sẻ của mình có thể bị nhiều người nhìn thấy", công chứng viên Li nói.

Linh San (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]Z5m69yQ28n[/mecloud]