Dòng sự kiện:

Cô gái trẻ tan tành sự nghiệp sau bức ảnh 'mẹ đẹp con xấu'

02:15 11/11/2015
Sự việc bắt đầu từ một bức ảnh chụp chân dung gia đình của một cặp vợ chồng Trung Quốc đẹp như tranh lan truyền với tốc độ chóng mặt trên khắp các trang mạng xã hội và gây nhiều tranh cãi suốt thời gian dài.

[mecloud]DKBkbuotC5[/mecloud]

Điều đáng chú ý của bức chân dung gia đình này là cả cha và mẹ đều đẹp như diễn viên nhưng 3 người con lại rất xấu xí. Bức ảnh được báo chí Trung Quốc đăng tải đính kèm một câu chuyện bi hài, đó là chồng kiện vợ ra tòa vì cảm thấy mình bị vợ lừa sau khi những đứa con sinh ra quá xấu. Cô vợ trước khi lấy chồng đã phẫu thuật thẩm mỹ và khiến người chồng cực kỳ thất vọng khi phát hiện ra "chân tướng" sự việc.

Khẩu hiệu kèm theo bức ảnh như sau: "Điều duy nhất mà bạn phải lo lắng là sau này phải làm thế nào để giải thích cho những đứa trẻ".

Tuy nhiên, sự thật của sự việc lại hoàn toàn không giống như những gì bài báo đã đăng tải. Tờ Shanghaiist đưa tin, thực chất, người vợ trong bức ảnh là một người mẫu trẻ Đài Loan, có tên là Heidi Yeh. Cô chưa lấy chồng, có con và bức ảnh đó xuất hiện là bởi cô từng nhận lời chụp quảng cáo cho một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ.

Danh tính cô người mẫu trong bức ảnh là Heidi Yeh. Cô không ngờ rằng hậu quả từ bức ảnh còn thảm khốc hơn cả "cuộc chiến" bình luận trên mạng.

Tệ hại hơn, cũng chỉ vì bức ảnh này mà sự nghiệp người mẫu của cô gái trẻ đã "tan tành mây khói". 

Yeh kể lại: Hai năm sau khi khởi nghiệp trong vai trò người mẫu, cô nhận lời chụp ảnh quảng cáo cho một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ nhỏ ở Đài Loan. Heidi Yeh được yêu cầu mặc một chiếc váy gợi cảm, bên cạnh là một mẫu nam đóng vai chồng cô. Ngoài ra còn có ba đứa trẻ, trong vai trò là con của cặp đôi. Những đứa trẻ đều có ngoại hình khá xấu xí, với đôi mắt híp, đối lập với vẻ đẹp của hai người lớn.

Yeh cho biết phía công ty phụ trách đã nói với cô rằng bức ảnh sẽ chỉ được đăng trên tạp chí và các tờ báo địa phương. Tuy nhiên, sau đó họ không giữ đúng lời hứa khi để một viện thẩm mỹ khác sử dụng nó và đăng lên Facebook.

Chỉ trong một thời gian ngắn, bức ảnh trở thành đề tài bị chế nhạo. Mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn khi có ai đó thay đổi phần chú thích thành: "Phẫu thuật thẩm mỹ - bạn khó có thể giấu diếm suốt đời". Tất cả mọi người đều tin rằng bức ảnh này là thật, rằng người mẫu nam kia là chồng cô và những đứa trẻ là con cô.

Yeh bức xúc khi kể lại mọi chuyện trên đài BBC

Ngay sau khi bức ảnh bị lan truyền, Yeh bị người yêu bỏ vì quá xấu hổ khi có một cô bạn gái đã chỉnh sửa nhan sắc. Sự nghiệp của Yeh cũng bị hủy hoại khi cô trở thành đề tài bị cười nhạo trên toàn cầu, cô kể với BBC.

3 năm trôi qua, hiện Yeh đâm đơn kiện viện thẩm mỹ và công ty quảng cáo cáo J Walter Thompson, trụ sở ở Mỹ. Cô yêu cầu được bồi thường cho cô hơn 150.000 USD cho những tổn thất mà cô phải gánh chịu.

"Chỉ vì tôi là người mẫu mà người ta có thể làm tổn thương tôi như thế, và một mình tôi thì không thể đánh lại họ", Yeh kể.

Hiện tại Yeh không tìm được việc làm bởi khách hàng hoặc nghĩ cô từng "dao kéo" hoặc không muốn các sản phẩm của họ có liên quan tới một trò lố bịch mà cả thế giới đều biết.

"Tôi chỉ được đóng những vai bé mọn trong các mục quảng cáo. Tổn thất lớn nhất là giờ tôi không còn muốn làm người mẫu nữa. Vì tất cả những chuyện này, tôi đã không thể nào ngủ ngon được và nhiều lần phải rơi nước mắt. Tôi luôn nghĩ 'Sao chuyện này lại xảy đến với mình?'", Yeh nói.

Yeh cũng lo lắng cho những người khác trong bức ảnh kia, đặc biệt là những đứa trẻ. "Tôi không thể chịu nổi khi nhìn bức ảnh này. Có thể bọn trẻ hiện không dùng mạng xã hội nhưng chúng sẽ thấy bị tổn thương khi lớn lên. Ngoài đời trông chúng không xấu đến thế".

Yeh cho biết thêm cô ước tính thu nhập của mình bị mất đi khoảng 120.000 USD trong ba năm kể từ khi chụp bức ảnh. Mục đích của cô khi nói ra tất cả không phải vì tiền, mà bởi cô muốn mọi người biết rõ sự thật đằng sau nó.

Tuy nhiên, phía công ty quảng cáo J Walter Thompson cho rằng do họ là đơn vị nắm quyền tác giả, công ty có quyền tạo ra sự thay đổi cho bức ảnh trên.

Đinh Hương (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]L7WiAGNDHY[/mecloud]