Dòng sự kiện:

Cô gái trẻ vừa học vừa kiếm tiền nuôi cặp song sinh bị bỏ rơi

23:21 08/10/2015
Năm 2012, Lý Minh Tuệ là cô gái trẻ mới tốt nghiệp đại học và bắt đầu đi làm. Trong một lần tình cờ, cô đã nhận nuôi 2 đứa trẻ song sinh ở cô nhi viện.

Lý Minh Tuệ gặp cặp anh em song sinh mồ côi khi đi ngang qua cô nhi viện thuộc đảo Tần Hoàng, Trung Quốc. Khi đó cặp song sinh luôn ngồi một mình trong góc không thích giao tiếp với người ngoài đã thu hút sự chú ý của cô gái trẻ.

Khi biết hoàn cảnh của hai đứa trẻ, cô đã rất xúc động. Cha của các em mắc bệnh thần kinh, trong khi mẹ bỏ đi theo người khác. Các em phải sống cuộc sống mồ côi và được đưa vào viện nuôi dưỡng. Nghe xong, cô luôn tâm niệm phải giúp hai đứa trẻ đáng thương kia.

Lúc đó, lương của Tuệ không cao nhưng được cha mẹ cổ vũ, mỗi tháng cô đã góp 900 tệ (3,1 triệu đồng) vào phí nuôi dưỡng hai đứa bé.

Khi ở nhà, họ thường xưng hô mẹ - con với nhau. Tuệ luôn gọi điện hỏi han hai cậu bé mỗi ngày. Tuệ không chỉ muốn hai đứa trẻ có cơm ăn áo mặc mà muốn giúp đỡ các em được ăn học thành tài.

Cho đến giờ, cô vừa đi làm, vừa học lên nghiên cứu sinh và hàng tháng vẫn trích một khoản tiền nuôi dưỡng cặp song sinh. Tình cảm bền chặt như mẹ con đã giúp Minh Tuệ có động lực để vừa học vừa làm kiếm tiền nuôi hai cậu bé được sống và ăn học đầy đủ.

Tuệ kể lại rằng hồi đầu, việc hòa nhập của hai anh em rất khó khăn, chúng đi vệ sinh không chịu rửa tay, gặp người khác cũng không chịu chào hỏi. Trong vòng 3 năm, nhờ sự giúp đỡ của cô gái trẻ, cặp song sinh trở nên hoạt bát, hiểu biết và lễ phép.

Hiện tại hai anh em đang học lớp 3 tại trường tiểu học Tần Hoàng. Mỗi lần nói chuyện điện thoại, hai cậu bé đều hỏi: “Bao giờ mẹ mới tốt nghiệp về với chúng con?”. 

Tấm lòng của cô gái đã khiến cư dân mạng cảm động và khâm phục. Câu chuyện này đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội TQ.

Tố Tâm (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam