Dòng sự kiện:

Cô gái trẻ xinh đẹp bị chặn tài khoản Facebook vì có tên thật là... Isis

16:38 19/11/2015
Một nữ kỹ sư phần mềm 22 tuổi lên tiếng chia sẻ rằng cô đã bị chặn tài khoản Facebook vì lí do tên thật cô là Isis.

[mecloud]CH0M4cKAAG[/mecloud]

Mới đây, báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ trang Business Insider cho biết, một kỹ sư phần mềm 22 tuổi bị Facebook khóa tài khoản vì cô có tên thật là Isis.

"Facebook nghĩ tôi là phần tử khủng bố. Rõ ràng, việc gửi cho họ hình ảnh hộ chiếu không giúp tôi lấy lại được tài khoản của mình" - Isis Anchalee giải thích trên Twitter.


Dòng trạng thái của Isis Anchalee chia sẻ trên Twitter.

 

Dù vậy, không biết vì lý do gì, Isis Anchalee đã xóa bỏ dòng tweet này chỉ sau 10 phút đăng lên. Tuy nhiên, cô gái xinh đẹp vẫn nhận được rất nhiều chia sẻ của cộng đồng người dùng Twitter.

Isis Anchalee từng “nổi tiếng” vào tháng 8/2015 khi cô gái trẻ tuổi này đăng tải một bức ảnh của mình trên phương tiện truyền thông của mình để tham gia tranh luận về việc “một kỹ sư phải trông như thế nào”.

Chân dung của Isis Anchalee - nữ kỹ sư phần mềm bị Facebook chặn tài khoản.

Thông tin trên Trí thức trẻ cho biết, đây không phải là lần đầu tiên người dùng Facebook gặp rắc rối với chính cái tên của mình. Đầu năm nay, một cặp đôi sống tại Arizona khẳng định họ đã bị chặn khỏi Facebook chỉ vì tên gọi nghe có vẻ ít gặp và... thiếu nghiêm túc: Avatar. Dù vậy, trong trường hợp của Isis Anchalee, tên gọi của cô liên quan đến một vấn đề lớn hơn.

Trước đó, cũng có một chiến dịch kêu gọi 50.000 chữ kí yêu cầu giới truyền thông dừng việc sử dụng từ ISIS như một hình thức khủng bố bởi có rất nhiều cô gái có tên gọi này.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: 

[mecloud]CxvGFwGjuj[/mecloud]