Dòng sự kiện:

Cô gái Việt 29 tuổi lọt top gương mặt trẻ nổi bật châu Á

14:00 04/03/2016
Lâm Thị Thúy Hà là một trong số những người tạo nên thay đổi ở châu Á dưới 30 tuổi vinh dự được tạp chí Forbes bình chọn.
Hà Lâm (Lâm Thị Thúy Hà), 29 tuổi, là người đồng sáng lập dự án khởi nghiệp du lịch Triip.me tại TP.HCM cùng chồng mình. 

Triip.me nhằm kết nối các hướng dẫn viên địa phương với du khách. Công ty của cô đã có hơn 7.000 người sử dụng và 800 hướng dẫn viên trên toàn thế giới.

Hà Lâm là Giám đốc điều hành tại Việt Nam của Triip.me, một công ty du lịch mà cô cùng với chồng mình và những người bạn khác thành lập trong năm 2013.

Cô từng làm hướng dẫn viên du lịch khi còn ở trường đại học như một cách để cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Đó là nguồn cảm hứng của cô để bắt đầu Triip.me.

Với sự khó khăn của công ty trong năm 2014, Hà Lâm và chồng cô đã bán căn nhà của họ và sử dụng số tiền thu được, cùng tiền tiết kiệm cá nhân để củng cố tài chính của Triip.me. 

Nói về điểm khác biệt của Triip.me, Hà Lâm từng chia sẻ là muốn nhắm đến những “tour guide” toàn cầu. Đó là những hướng dẫn viên du lịch bản địa không chuyên nhưng có niềm đam mê chia sẻ, khám phá và yêu thích giao du, kết bạn.

Lâm Thị Thúy Hà (bìa trái) cùng các cộng sự. (Ảnh: L.Vân/báo Tuổi trẻ).

Với Hà, mỗi hướng dẫn viên không thể chỉ là những nhân viên đơn thuần, họ còn là một người bạn, người đồng hành với khách du lịch.

“Hai chữ i trong “triip” thể hiện cho tinh thần này. “I” nghĩa là “tôi” - cảm giác ám chỉ sự độc hành của một người khi du lịch. “Triip” gần như một tiếng nói kéo dài để tạo sự hứng khởi, đồng hành cùng người khác”, Hà chia sẻ.

Trong một cuộc trò chuyện, nói về sự thành công với tư cách một người phụ nữ trong ngành công nghiệp đặc biệt là trong ngành công nghiệp du lịch và công nghệ cao, cô trải lòng, đó là một cuộc hành trình rất khó khăn.

"Để được công nhận là một nữ lãnh đạo, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn những người khác. Trong văn hóa Việt, những người đàn ông luôn được ra các quyết định cuối cùng. Phụ nữ có nhiều vai trò khác nhau. Họ có nhiệm vụ trong công việc và gia đình. Chúng tôi là những người mẹ, người vợ và con gái. Các con cần chăm sóc cha mẹ, người mẹ chăm sóc con cái, và người vợ chăm sóc chồng. Vì vậy, có nhiều áp lực cho chúng tôi hơn những người đàn ông", Hà Lâm nói.

Mới đây, dự án được rót 500.000 USD từ quỹ đầu tư Singapore Gobi Partners. Nữ doanh nhân này được vinh danh trong danh sách 30 Under 30 trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử.

Forbes đã lựa chọn 300 người trẻ của châu Á, trong đó có từ Việt Nam, trong 10 lĩnh vực: Nghệ thuật (nghệ thuật, phong cách, ẩm thực, đồ uống); Sản xuất và năng lượng; Giải trí và thể thao; Công nghệ tiêu dùng; Tài chính và Vốn đầu tư mạo hiểm; Công nghệ doanh nghiệp; Truyền thông và tiếp thị; Y tế và Khoa học; Kinh doanh xã hội; Bán lẻ và thương mại điện tử.

7 gương mặt người Việt trẻ lọt Top 30 Under 30 Châu Á của Forbes:

1. Đinh Nhật Nam, 26 tuổi, sáng lập Urban Station

2.  Lê Hùng Việt Bảo, 29 tuổi, nhà nghiên cứu, Đại học Chicago

3. JVevermind, 24 tuổi, Vlogger

4. Lê Hoàng Uyên Vy, 28 tuổi, CEO VinEcom

5. Lương Duy Hoài, 27 tuổi, Giao Hàng Nhanh

6. Tạ Minh Tuấn, 27 tuổi, CEO Help International

7. Lâm Thị Thúy Hà, 29 tuổi, CEO Triip.me

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]BmxGEuq5jB[/mecloud]