Dòng sự kiện:

Cô gái xinh đẹp như hoa trở nên dị dạng vì tham công tiếc việc

17:51 25/11/2015
Chỉ vì tham công tiếc việc, một cô gái trẻ xinh đẹp như hoa đã biến thành dị dạng chỉ sau một đêm.
 [mecloud]PYZe33v6fm[/mecloud]

Theo tin tức từ Weitoutiao, cô gái này tên Mã Ngọc Tịnh năm nay 20 tuổi, sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp như hotgirl, cô theo học ngành truyền thông, chuyên về thiết kế hình tượng nhân vật tại Học viện Chiết Giang, Trung Quốc. 

20 tuổi được coi độ tuổi đẹp nhất của rất nhiều các bạn trẻ. Tại thời điểm này, rất nhiều người sẽ tận dụng sức trẻ của mình để thức khuya vùi đầu vào sách vở, làm thêm quá sức hay chơi bời hết mình song cách sống này thực sự rất nguy hiểm.

Và Mã Ngọc Tịnh là một ví dụ điển hình cho sự nguy hiểm đó, chỉ trong một đêm, cơ thể cô đã hoàn toàn biến đổi.

Các bạn cùng học với cô gái này cho biết, Mã Ngọc Tịnh xinh đẹp, rất chăm chỉ, tính tình lại thân thiện, hòa đồng nên được nhiều nam sinh trong trường để ý.

Tháng 8 vừa rồi, mọi người được nghỉ hè trở về nhà, vì muốn tích lũy kinh nghiệm làm việc nên Mã Ngọc Tịnh đã thuê một căn phòng nhỏ gần trường để làm thêm. Bất kể ngày hay đêm, cô đều làm người mẫu chụp ảnh bìa.

Ngày 6/8 là sinh nhật của cô, mọi người tổ chức sinh nhật cho cô, trong lúc đang cầm chiếc bánh sinh nhật thổi nến thì Mã Ngọc Tịnh đột ngột ngất đi, một số bạn bè của cô nhanh chóng gọi xe cấp cứu, một người hô hấp nhân tạo cho cô.

Sau khi đưa vào bệnh viện, các bác sĩ chuẩn đoán do nhịp tim của cô không đều và ngừng thở nên bị mới bị ngất đi.

Các bác sĩ đã sử dụng phương pháp điều trị "bệnh não do thiếu oxy-thiếu máu cục bộ" để duy trì cuộc sống cho cô.

3 tháng sau, cô đã có thể không cần dựa vào thở oxy để duy trì mạng sống nữa, cũng có thể ăn uống đơn giản, nhưng vì di chứng của bệnh thiếu não cục bộ để lại mà chân tay cô đã bị biến dạng nghiêm trọng.

Chi phí điều trị cho cô là 3.000 tệ/ngày (khoảng hơn 10 triệu VND/ngày). Do số tiền điều trị quá lớn nên trong suốt thời gian qua gia đình Tịnh trở nên khó khăn.

Các nhà hảo tâm đã quyên góp, giúp đỡ gia đình Tịnh nhưng số tiền đó vẫn còn quá ít so với chi phí để điều trị cho cô. 

Trường hợp của Mã Ngọc Tịnh là bài học cho các bạn trẻ nên quý trọng sức khỏe của mình. Hãy sinh hoạt khoa học và đừng vì bất cứ lý do gì mà bán rẻ tuổi trẻ của mình.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]UBonT6bSP3[/mecloud]