Dòng sự kiện:

Có gia đình vẫn sang Việt Nam cưới vợ, 2 du khách Malaysia bị xử phạt

23:46 07/08/2015
Sang Việt Nam cưới vợ khi đã có gia đình, hai công dân Malaysia bị phạt mỗi người 20 triệu đồng.


Báo Dân Trí đưa tin, ngày 7/8, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Cần Thơ đã đề nghị UBND TP Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai công dân mang quốc tịch Malaysia mỗi người 20 triệu đồng vì vi phạm luật Hôn nhân gia đình của Việt Nam.

 

Hai công dân Malaysia nói trên là: Tan Ah Ling (sinh năm 1952) và Tan Teck Hook. Cả hai sang Việt Nam cưới vợ người Việt trong khi đã lập gia đình.

 

Vào tối 26/7, khi ông Ling đang tổ chức tiệc cưới với chị Ngô Hồng Thủy (1996, ngụ quận Ô Môn, Cần Thơ) tại một quán ăn ở địa bàn quận Ô Môn thì chị Huỳnh Bích Phương, vợ của ông Ling phát hiện nên báo công an địa phương đến xử lý.

Tại cơ quan điều tra, ông Linh khai nhận, năm 2014, ông Ling sang Việt Nam tìm vợ. Qua môi giới, ông đã cưới chị Phượng. Sau đó, hai đã đăng ký kết hôn tại Malaysia. Đến tháng 6/2015, chị Phượng một mình về lại Việt Nam.

 

Còn ông Hook là bạn của ông Ling, qua Nguyễn Thanh Tâm môi giới, đã làm quen và tổ chức tiệc cưới với chị Võ Hồng Thu vào tháng 6/2015. Sau khi theo ông Hook về Malaysia, chị Thu mới phát hiện người chồng mới cưới của mình đã có vợ ở quê nhà nên không thể đăng ký kết hôn. Tại đây, chị Thu làm quen với ông Ling. Thấy ông này sống một mình, chị Thu đã giới thiệu ông Linh với người bà con của mình là Ngô Hồng Thủy, đôi bên nhất trí tiến tới hôn nhân.

Theo báo Gia đình Việt Nam, sau khi định ngày cưới, ngày 25/7, ông Ling và ông Hook trở lại Việt Nam để tổ chức đám cưới với chị Thủy. Khi đang tổ chức tiệc thì chị Phượng phát hiện báo công an vì chị với ông Ling chưa li hôn. Tại cơ quan công an, cả hai đối tượng người Malaisia thừa nhận đã có vợ.

 

Nhận thấy không thấy có dấu hiệu tội phạm nhưng có dấu hiệu vi phạm hành chính nên Công an Cần Thơ đề xuất cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, buộc xuất cảnh sớm đối với ông Ling và Hook.

 

Theo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, hai ông Ling và Hook vi phạm nghị định của Chính phủ về việc người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam khi không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam. Việc tổ chức đám cưới trong khi đi du lịch và còn có dấu hiệu môi giới hôn nhân trái quy định của pháp luật đã ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương và thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

 

Công an Cần Thơ cũng cho biết hai đối tượng này qua Việt Nam du lịch nhưng tổ chức tìm các cô gái nông thôn nhà nghèo, dụ dỗ là "chưa vợ" và hứa hẹn tặng quà, cho tiền, vàng, tạo công ăn việc làm nếu đồng ý lấy họ làm vợ. Vì những lời lẽ ngon ngọt này mà nhiều phụ nữ Việt Nam đã "sập bẫy" dù không biết nhiều về nhân thân, lai lịch người chồng.

 

Các cô dâu người Việt cho biết, sau khi đám cưới, số tiền họ được nhận rất ít trong khi đời con gái thì đã trao nhầm kẻ lừa đảo.

 

Cho rằng mình bị xúc phạm nhân phẩm, danh dự, chị Ngô Hồng Thủy đề nghị công an xử lý "chồng" của mình theo quy định của pháp luật, đồng thời, bồi thường số tiền 300 triệu đồng.

[mecloud]bwMG1pzRFr[/mecloud]

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

 

 


TAG