Dòng sự kiện:

Cô giáo bắt học sinh đi bộ bằng tay đến chảy máu gây phẫn nộ

21:37 12/11/2015
Một giáo viên ở Trung Quốc đã phạt học sinh đi bằng tay đến khi chảy máu khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

[mecloud]DardgbtKbN[/mecloud]

Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ trang Southern Metropolis News, vụ việc xảy ra tại một trường cấp hai (ở quận Bảo An, thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc). bị phạt đi bằng tay vì không nghe lời giáo viên hướng dẫn trong giờ thể dục.

Một giáo viên dạy thể chất ở trường đã phạt nhóm học sinh phải đi bằng tay cho tới khi chảy máu vì chúng định trốn học để đi chơi.

Một tấm ảnh khác lại cho thấy đơn tường trình viết tay của học sinh, thừa nhận đã trốn tiết thể dục, và nói rằng cha mẹ không nên đổ lỗi cho giáo viên đã phạt.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng dù học sinh có bỏ tiết học thì hình phạt như vậy là nặng nề và đau đớn với các em.

Tay một học sinh chảy máu sau khi thực hiện hình phạt của giáo viên. Ảnh: SCMP.

Trước sự việc trên, lãnh đạo nhà trường và phòng giáo dục quận Baoan, nơi quản lý trường Xixiang cho biết, việc cô giáo phạt học sinh như vậy là sai và nhà trường sẽ chịu toàn bộ chi phí điều trị của học sinh và đến tận nhà để xin lỗi phụ huynh học sinh này.

Được biết, đã có rất nhiều vụ giáo viên đánh đập, bạo hành học sinh gây thương tổn nghiêm trọng cả về tâm lý và sức khỏe của trẻ xảy ra ở Trung Quốc. 

Trước đó, ở Trung Quốc cũng xảy ra vụ việc thầy giáo dùng hai cán chổi đánh liên tiếp vào mông một cậu học trò học lớp 4 vì cậu bé không hoàn thành bài tập viết chính tả về nhà. Sau sự việc này, thầy giáo đã bị đình chỉ công tác.

Hồi tháng 12/2014, một bé gái Trung Quốc đã phải nhập viện với những chấn thương nặng nề sau khi bị cô giáo trừng phạt vì nói chuyện riêng trong lớp.

Theo Daily Mail ngày 8/12, bé Li Li 7 tuổi đã rơi vào tình trạng hôn mê sau khi bị cô giáo Yang Yali 40 tuổi tại trường tiểu học Tiaobingshan, thành phố Thiết Lĩnh, ở tỉnh Liêu Ninh túm tóc đánh. Qua lời kể của những bạn cùng lớp, khi thấy Li Li không khóc sau cái tát đầu tiên, cô giáo đã túm tóc và đập đầu cô bé vào tường lớp học.

Sau đó, Li Li vẫn tỏ ra bình thường ở lớp và không nói chuyện nữa. Tuy nhiên, tối về cô bé bắt đầu kêu đau đầu và sáng hôm sau được mẹ đưa tới bệnh viện khám thì rơi vào trạng thái hôn mê. Các bác sĩ sau đó đã phải can thiệp làm giảm áp lực não mới cứu sống được cô bé.

Trường học của Li Li nói rằng cô giáo Yang Yali là một người có uy tín và khẳng định không thể tưởng tượng rằng cô sẽ đánh học sinh. Dù vậy, Yang Yali sau đó đã phải thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em của mình.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]BhXTcvWqOG[/mecloud]