Dòng sự kiện:

Cô giáo tiếng Anh trong clip chửi học viên được học trò cũ bênh vực

00:15 02/08/2015
Tranh cãi về clip cô giáo ở trung tâm ngoại ngữ chửi học viên vẫn chưa dứt. Trên cộng đồng mạng, nhiều luồng ý kiến trái chiều được đưa ra, trong đó có cả những học sinh từng theo học cô giáo L.N.

Các học trò cũ của cô giáo cho biết sự việc cần được tìm hiểu và lắng nghe từ nhiều phía.

"Chưa học cô thì đừng có lên tiếng mắng cô là nhảm. Với mình, được học cô là một may mắn và mình luôn biết ơn điều đó. Cô giáo rất thông minh, rất thông minh, có tài và có tâm..."thành viên L.D bình luận.

"Một đoạn video không nói lên điều gì, nó chỉ là bề nổi thôi, những người biết nghĩ một chút thì tự hỏi xem nguyên nhân là gì và tại sao lại chỉ đưa ra 1 phần video này thôi.

[mecloud]TdmRK9pphR[/mecloud]

"Ngày trước bạn mình học ở đây nên có kể cô hơi ác miệng lúc mắng học sinh với nghiêm khắc nếu sai những lỗi cơ bản, nhưng bù lại cô giỏi chuyên môn và dạy rất nhiệt tình.

Mình nghĩ ai có tâm lý vững vàng và quyết tâm học nghiêm túc thì sẽ học được ở đây, lớp vẫn rất đông. Còn clip đấy thì đúng là cô chửi ngoa thật nhưng thái độ mấy bạn đó mình cũng không hài lòng lắm.

Chắc kiểu biết cô nóng tính sẽ chửi ngay nên các bạn có ý quay từ đầu rồi, bạn nam giật tờ giấy xong chửi lại là hành động vô lễ đối với người lớn tuổi cũng không chấp nhận được chứ đừng nói đến là cô giáo.

Người lớn mắng chửi mình có không đúng hay quá đáng thì cũng phải biết kiềm chế chứ, cư xử như thế đến mình còn thấy quá đáng nữa là...", thành viên L.L bình luận.

Còn về vấn đề hết hạn đăng ký học lại, một học viên cũ của trung tâm cho biết tại đây có giới hạn về việc một khóa học chỉ học trong 6 tháng. "Việc giới hạn này không hề sai nhưng ít nhất khi ra quy định như thế, cô phải thông báo trước để mình tập trung vào học hơn. Đằng này đùng đùng cô ra quy định như vậy thì sao bọn mình theo kịp. Bản thân mình bị trượt, đang đợi lớp mới để học lại. Đến hôm đi đăng ký mới biết hết hạn, lại đi về!", bạn K.L chia sẻ.

"Mình chưa học cô nhưng mình nghĩ nhà giáo thì cũng là người, có thể mấy bạn kia quá đáng quá thì cô mới làm vậy", thành viên Lan Trinh bình luận.

Tuy nhiên, đa số mọi người vẫn bày tỏ quan điểm dù bạn học sinh có sai sót nhưng cô giáo là người lớn tuổi thì nên có hành vi và cách cư xử đúng mực của một nhà giáo.

Trước đó cư dân mạng xôn xao về một đoạn clip dài gần 8 phút ghi lại cuộc tranh cãi giữa giáo viên và học viên tại trung tâm Ngoại ngữ ở Hà Nội.

Sự việc bắt nguồn từ những bất cập trong việc dời lịch khóa học của trung tâm. Một số học viên chia sẻ với cô giáo về những khó khăn, vất vả khi tham dự các lớp học.

Vì không có được câu trả lời cụ thể từ phía cô giáo và trung tâm, một học viên nam đã tỏ ra nóng giận, giật đống giấy tờ trên bàn làm việc của cô giáo.

Ngay lập tức, cô giáo này đáp trả bằng những lời lẽ rất thiếu chuẩn mực: “Mày có những hành động rất vô học. Tao nói cho mày biết, rất vô học”.

Chưa dừng lại, giáo viên Anh ngữ này còn có những lời nói thách thức và dọa sẽ lên tận trường học của học viên nam này để “xử lý” và nói chuyện với cả… hiệu trưởng của trường.

Thậm chí để chứng minh cho cá tính mạnh mẽ của mình, cô giáo còn nói "Mày biết tao bọ cạp nhé, tao là cung bọ cạp, một khi mày đã động đến lòng tự ái và sự tôn trọng của tao thì tao sẽ làm đúng những gì mà mày đang làm với tao”...

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin