Dòng sự kiện:

Cố tình “vượt cạn” ở độ cao hơn 9000m để con gái mang quốc tịch Mỹ

23:32 19/10/2015
Ngày 7/ 10, trên chặng đường từ Đài Bắc tới Los Angeles, một phụ nữ đã sinh con ngay trên máy bay ở độ cao hơn 9000m.

 

 

 


Tuy nhiên, đằng sau ca “vượt cạn” hi hữu đó là cả một sự toan tính đáng sợ của vợ chồng sản phụ.

Theo Cục cảnh sát hàng không Đài Loan, thai phụ  họ Giản (37 tuổi)  sinh con vào sáng ngày 8 tháng 10, chỉ 30 phút trước khi máy bay của hãng China Airlines hạ cánh xuống sân bay Anchorage, Alaska (Mỹ). Tất nhiên, căn cứ theo quy định của bang, em bé được làm giấy chứng sinh tại đây và có quốc tịch Mỹ.

Hội sản phụ khoa Mỹ cũng cho phép phụ nữ mang thai dưới 36 tuần được đi máy bay.  Sản phụ họ Giản thông báo với Chian Airlines thai nhi chưa tròn 31 tuần tuổi, nhưng mới khởi hành được 6 tiếng, đã vỡ ối. Điều đáng nói là bà Giản nhất định không chịu sinh con và luôn miệng hỏi: “Đã đến Mỹ chưa?”.

Sản phụ đã sinh con ở độ cao hơn 9000m. Ngay khi đến Los Angles, bà Giản bị buộc quay về Đài Loan còn bé gái mới sinh được chăm sóc tại bang Alaska, Mỹ.

Theo đội trưởng đội cảnh sát bay Trần Tú Tử, bà Giản đã vi phạm luật hàng không dân sự và điều  lệ bay của hãng, chính vì vậy, sản phụ này buộc phải quay về Đài Loan sau khi đến Mỹ.

Hiện tại, hãng China Airlines vẫn chưa yêu cầu hành khách "đặc biệt" này bồi thường do buộc chuyến bay phải đổi hướng.

Theo chia sẻ của một cựu tiếp viên hàng không của China Airlines trên Facebook cá nhân, hai  con lớn của cô Giản đều mang quốc tịch Mỹ.

Gần như đã có thể kết luận, vì muốn con được mang quốc tịch Mỹ,  bà mẹ “lắm chiêu” này đã liều mạng “lâm bồn” trên không phận của nước Mỹ.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]MI8WyLln5c[/mecloud]