Dòng sự kiện:

Con ăn vạ, gào khóc khi bị bố mẹ tịch thu điện thoại

15:15 13/01/2016
Mỗi khi không thấy "món đồ chơi" yêu thích của mình đâu, cậu bé lại khóc ngặt nghẽo và nhất quyết không chịu làm gì khác khi không nhận lại được điện thoại.
 [mecloud]drnDTKyggX[/mecloud]

Khi việc sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng... trong các gia đình ngày càng phổ biến, thì việc trẻ em dễ dàng bị lôi kéo bởi những thiết bị công nghệ hiện đại này càng nhiều.

Máy vi tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng... không chỉ hỗ trợ cho người lớn mà còn đang được sử dụng như là trò chơi, cách dỗ trẻ nhỏ cực hiệu quả. Một em bé đang khóc ngằn ngặt, chẳng cần dỗ dành gì nhiều, bố mẹ chỉ cần bật video trong điện thoại lên là bé có thể nín ngay tức khắc.

Như gia đình chị Lê (Hoàn Kiếm - Hà Nội) đang đau đầu để "cai nghiện" điện thoại cho cậu con trai 2 tuổi. Từ khi mới hơn 4 tháng tuổi, cậu bé đã được tiếp xúc với chiếc điện thoại của bố, bởi hết thời gian nghỉ thai sản, chị Lê phải đến cơ quan làm việc.

 

Và để dỗ cho bé ăn sữa và bột ăn dặm, chồng chị phải để chiếc điện thoại ở nhà cho bà nội sử dụng vào việc bật video cho cu cậu xem. Lâu dần, chiếc điện thoại trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của cậu bé.

Trẻ em dễ dàng bị lôi kéo bởi những thiết bị công nghệ hiện đại ngày càng nhiều. Ảnh: Mai Nguyên

Khi biết tác hại của việc con trai "nghiện" điện thoại thông minh, chị Lê đã tìm cách ngăn cản không cho con tiếp xúc với thiết bị điện tử này nữa. Tuy nhiên, mỗi khi không thấy "món đồ chơi" yêu thích của mình đâu, cậu bé lại khóc ngặt nghẽo và nhất quyết không chịu làm gì khác khi không nhận lại được điện thoại.

Trường hợp nhà chị Thu (Quận 3 - TP.HCM) cũng tương tự. Những ngày này, hai vợ chồng chị đang phải "cai nghiện" máy tính bảng cho cô con gái 6 tuổi, vừa vào lớp 1.

Cũng vì nghiện máy tính bảng và điện thoại, nên bé không chịu học hành, cứ đi học về là tìm đến máy tính bảng để chơi điện tử và xem hoạt hình.

Để "cai" nghiện cho con, chị Thu phải dỗ dành con bằng mọi cách, nhưng bé không chịu. Thậm chí, nhiều lần chị Thu phải đánh con vì tội không chịu học hành, suốt ngày chỉ thích "ôm" máy tính bảng.

Hầu hết các triệu chứng nghiện điện thoại thông minh và máy tính bảng đều có thể khắc phục nếu bố mẹ kiên quyết, thiết lập giới hạn sử dụng cho con. Ảnh: Mai Nguyên

Thực tế, cha mẹ không nên lo lắng khi trẻ nghiện điện thoại, máy tính bảng. Hầu hết các triệu chứng nghiện điện thoại thông minh và máy tính bảng đều có thể khắc phục nếu bố mẹ kiên quyết, thiết lập giới hạn sử dụng cho con.

Bố mẹ nên quan tâm tới trẻ nhiều hơn, thường xuyên tạo ra những hoạt động bổ ích hằng ngày cho con, có như thế, bé sẽ không còn coi điện thoại, máy tính bảng là thú vui duy nhất của mình nữa.

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]Ezp0UtzAbM[/mecloud]