Dòng sự kiện:

Con bị mắc kẹt và cách ứng xử gây ngỡ ngàng của người mẹ

16:10 03/03/2016
Không xót con và chạy lại giúp con ngay khi con mắc kẹt, mẹ của cậu bé thậm chí còn cầm điện thoại quay và cười lớn...

 

Tin liên quan

  • 9 quy tắc ứng xử nếu không dạy con sẽ rất thiệt thòi
  • Cách ứng xử khôn khéo với người đàn ông 'phớt lờ' bạn
  • Dạy trẻ phép ứng xử thông thường
  • Cách ứng xử bất ngờ của bố khi con bị bạn đánh
Clip cậu bé người Mỹ tên Joey tự giải cứu mình sau khi bị mắc kẹt sau song sắt đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Lúc đầu, cậu bé tìm mọi cách chui đầu ra, lách bên nọ, ép bên kia nhưng vẫn không được. Sau đó, bố cậu bé ra trợ giúp bằng cách ấn tai, tay bẻ, chân đạp song sắt vẫn không tác dụng.

Trong khi cậu bé đang rối bời, mặt bắt đầu mếu máo thì mẹ cậu vẫn rất bình tĩnh quay video, thậm chí còn vừa cười vừa hỏi con: "Con đang làm gì thế?... Để bố giúp con xem. Bố đang ra rồi nhé".

[mecloud]SP1PK7xf5m[/mecloud]

Video Joey bị mắc kẹt cho chính tay mẹ cậu bé quay lại.

Điều đặc biệt hơn là mẹ của cậu bé cũng tỏ ra khá bình tĩnh, thậm chí cô còn khá thờ ơ cười to khi cầm điện thoại và quay lại cảnh con mình đang bị mắc kẹt kèm theo câu hỏi: “Điều gì đã xảy ra thế Joey? Sao con lại có thể chui vào đấy được nhỉ? Để bố giúp con nào. Bố đang ra rồi”.

Sau một hồi tỏ ra bất lực, Joey bèn nghĩ ra cách lách người qua song sắt và thoát ra ngoài dễ dàng trong niềm vui của bố mẹ. Sự thông minh của cậu bé tên Joey và sự bình tĩnh của người mẹ khiến nhiều người khâm phục. Rất nhiều comment cho rằng trong tình huống đó, họ khó có thể bình tâm, để con tự giải quyết vấn đề như bà mẹ này.


Hãy tự tin và cho trẻ "quyền" được giải quyết khó khăn của chính mình.

Thông thường, khi thấy con bị ngã, hay gặp khó khăn gì đó... các bố mẹ thường kém nhẫn chịu được và ngay lập tức “dang tay giúp đỡ” con. Thế nên cách giải quyết của cả hai bố mẹ bé có khiến nhiều cha mẹ Việt khá bất ngờ.

Tuy vậy, đây hẳn là một gợi ý hay cho các bậc phụ huynh, hãy để con bạn tự tin, bình tĩnh giải quyết vấn đề của chính mình. Đó là cách để con nhanh trưởng thành hơn đấy.

Anh Tuấn 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Xem thêm clip: [mecloud]G3h9DVwEOj[/mecloud]