Dòng sự kiện:

Con bòn rút hơn 4 tỷ đồng trong những lần đến viện dưỡng lão thăm mẹ

02:06 30/10/2015
Sau những lần đến thăm mẹ ở viện dưỡng lão, một người đàn ông đã nhẫn tâm bòn rút gần 120.000 bảng Anh (4,1 tỷ đồng) của mẹ mình.

 

 

 

 [mecloud]GUVV7OYOjP[/mecloud]

Theo tin tức từ Express, người con bất hiếu này tên là Martin (62 tuổi), từng là một nhân viên tư vấn tài chính, hiện ở Buckinghamshire (Anh). Người mẹ bất hạnh là bà Sheila (87 tuổi), một góa. Bà bị mất trí nhớ và được đưa vào nhà dưỡng lão từ năm 2004, Martin được ủy quyền giữ tài sản của bà từ đó đến nay.

Mỗi khi đến thăm mẹ, Martin lại tự động chuyển 400 bảng (khoảng 13,5 triệu) từ tài khoản của mẹ sang của ông ta. Trong 12 năm qua, ông này đã bỏ túi 120.000 bảng từ những lần đến thăm mẹ.

Một nhân viên ở viện dưỡng lão Herefordshire cho biết, người con vô nhân tính này còn từ chối trả 29.000 bảng cho các dịch vụ chăm sóc tóc, xà phòng tắm rửa, làm móng của mẹ nhiều tháng qua bởi ông cho rằng, người già thì đầu cần làm những việc này.

[mecloud]rgztxh5X8V[/mecloud]

 

Martin còn bị buộc tội trước tòa là đã "biển thủ" 49.143 bảng song ông ta giải trình rằng, đó là số tiền dùng để trả cho nhà dưỡng lão.

Dù bị bắt quả tang vì hành vi sai trái đó nhưng người con bất hiếu này vẫn không chịu trả lại tiền cho mẹ bởi ông nói, dù gì thì lúc mẹ chết, sớm muộn số tiền này cũng là của ông.

"Người con này đã lạm dụng việc được ủy quyền trông coi tài sản của mẹ mình mà có những hành động nhẫn tâm và tính toán, lạm dụng quá trắng trợn vị trí mà mình được tin tưởng", vị thẩm phán nói.

Năm 2014, một điều tra viên đã đến thăm bà Sheila và cho biết, bà có dấu hiệu không biết gì về việc này.

Sau đó, tòa án đã quyết định truất quyền được ủy quyền tài sản của con trai bà và bà Sheila được tự quyết định với tài sản của mình.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]rgztxh5X8V[/mecloud]