Dòng sự kiện:

Con đã chết lưu, người mẹ vẫn hút 60 lít sữa để đem tặng

02:00 15/10/2016
Wendy hy vọng, việc làm tốt đẹp này sẽ giúp cô nguôi ngoai nỗi đau mất con.

Wendy Cruz-Chan, New York, Mỹ, mắc chứng viêm nhiễm tử cung hiếm. Căn bệnh này khiến cậu bé Killian, con trai cô, chết lưu trong bụng mẹ khi mới 19 tuần tuổi. Nhưng cơ thể của Wendy vẫn tiếp tục sản sinh ra sữa mẹ. Để vượt qua nỗi đau của mình, cô quyết định tặng nguồn sữa quý giá này cho những trẻ sơ sinh có nhu cầu.


Wendy đau lòng vì con trai mất từ khi chưa chào đời.

Wendy tâm sự: "Tôi muốn biến nỗi đau thành điều gì đó tốt đẹp hơn". Việc quyên góp sữa đã giúp cô có thêm động lực để chữa bệnh. "Nó khiến tôi cảm thấy dễ chịu khi nhìn thấy những đứa trẻ mà tôi đã giúp đỡ", Wendy kể lại. Cruz-Chan đã ghi lại toàn bộ trải nghiệm quyên góp sữa của mình trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Cô muốn "bình thường hóa" việc tặng sữa mẹ cho những em bé sơ sinh có nhu cầu.


Hình ảnh những em bé đã được Wendy tặng sữa.

Một tháng sau khi con trai cô qua đời, Wendy tâm sự trên Facebook cá nhân: "Khi một số người thấy tôi hút sữa, họ hỏi: 'Con cô mấy tuổi rồi?'. Điều này thật chẳng dễ dàng chút nào... Nhưng tôi sẽ luôn cố gắng bước tiếp và lên dây cót cho bất kỳ câu hỏi nào của mọi người".


60 lít sữa quyên góp là con số 'khủng', vượt xa mục tiêu ban đầu của Wendy.

Tháng tiếp theo, Wendy cập nhật một bức ảnh khác trên Facebook. Cô có vẻ hạnh phúc hơn. Trong ảnh, cô cười rạng rỡ cùng những túi lớn đựng gần 10 lít sữa. Số sữa này sẽ được tặng cho 2 em bé sơ sinh.

Sau 3 tháng kể từ khi Killian qua đời, Wendy đã quyên góp được hơn 60 lít sữa mẹ. Cô nói với con trai đã khuất của mình: "Tất cả tâm trí mẹ luôn tràn ngập hình ảnh của con, thiên thần bé bỏng Killian của mẹ. Tình mẫu tử có thể vượt qua mọi ranh giới".

Ngôi sao

Nguồn: Gia đình Việt Nam