Dòng sự kiện:

Con dâu sung sướng phát hiện 10 chỉ vàng cưới mẹ chồng trao là giả

15:00 09/12/2015
Nghe lời thợ kim hoàn nói mà tôi không tin được vào tai mình, “10 chỉ này là đồ giả chị ơi, không có giá trị gì đâu. Chị mang về mà đeo cho mấy con khuyển”.

[mecloud]FwlKoTb0Ot[/mecloud]

Chào độc giả mục Tâm sự Eva,

Lâu lắm tôi mới dám trải lòng ra khi mà ngay lúc này đây, tôi cảm thấy mình bị lừa dối và choáng váng với sự tráo trở của mẹ chồng mà bấy lâu nay tôi kính trọng.

Ngay lúc này, tôi đang choáng váng với sự tráo trở, lừa dối của mẹ chồng mấy năm qua. Ảnh minh họa.

Tôi năm nay 28 tuổi, lấy chồng cách đây 5 năm. 5 năm qua, chúng tôi đã nỗ lực không ngừng nghỉ khi vừa sinh con, nuôi con, vừa thuê nhà trọ và tích cóp để mua một căn hộ chung cư giá rẻ nho nhỏ.

Gia đình hai đứa đều không nghèo nhưng cũng chẳng khá giả nên ngay từ lúc mới cưới, chúng tôi đã xác định sẽ tự lập mọi thứ, kể cả mu nhà Hà Nội.

Lương của hai đứa chẳng được bao nhiêu nên vợ chồng tôi luôn tranh thủ mọi lúc mọi nơi làm thêm kiếm tiền. Khó khăn như thế nhưng giỗ chạp hay lễ tết gì, tôi đều gửi tiền về biếu mẹ cho đúng đạo con cái.

[mecloud]pH8sp4VqY2[/mecloud]

Mẹ chồng tôi làm ở ngân hàng huyện. Mang tiếng làm ngân hàng bao năm nay, nếu như người ta cũng tích góp và mua cho con trai cái này cái kia rồi nhưng mẹ chồng tôi thì khác, có bao nhiêu bà gửi riêng vào ngân hàng, chẳng bao giờ bà cho vợ chồng tôi một đồng. Trong khi đó, mẹ đẻ tôi làm nông nhưng cứ thấy các con khổ sở ở ngoài kia là bà lại bỏ tiền túi ra mua đồ ăn và gửi thường xuyên ra cho con cháu.

Thế nhưng, lúc nào mẹ tôi sang chơi, bà cũng kể lể nào là chạy vạy vay tiền cho chúng tôi mua nhà, nào là gửi sữa, gửi quần áo cho cháu ra nhưng số sữa, số quần áo đếm trên đầu ngón tay, tiền vay là chúng tôi trả cả gốc lẫn lãi chứ bà chẳng hỗ trợ cho đồng nào mặc dù là nhà trai.

Vừa nuôi con nhỏ, vừa trả tiền phòng thuê trọ để chờ ngày về nhà mới, vừa trả tiền vay ngân hàng mua nhà, có những lúc hai vợ chồng không có nổi 20 nghìn trong người. Nhiều lúc túng quẫn quá, tôi tính đến chuyện bán số vàng mẹ chồng trao hồi cưới để trả bớt nợ nóng cho dễ thở nhưng cứ đắn đo mãi.

Đến cuối tuần vừa rồi, khi chuẩn bị đến ngày đóng tiền nhà đợt mới, tôi đành cầm 10 chỉ vàng mang đi bán. Trong lòng hồ hởi sẽ có chút tiền bớt gánh nặng bấy lâu.

Cầm 10 chỉ vàng giả mẹ chồng trao từ hồi cưới trên tay mà tôi khóc dở, mếu dở thất vọng đi về. Ảnh minh họa.

Thế nhưng, khi thợ kim hoàn cầm số vàng trên tay, anh ta nhìn qua nhìn lại rồi lấy cái kính lúp lên soi, xong lại thử đặt lên cái cân vàng. Xong xuôi, thợ kim hoàn nhìn tôi lắc đầu ngao ngán bảo: “10 chỉ này là đồ giả chị ơi, không có giá trị gì đâu. Chỉ là đồng phết màu lên cho mấy bà đồng bóng thôi. Chị mang về mà đeo cho mấy con khuyển”.

Tôi không tin vào tai mình bảo anh ta xem kỹ lại nhưng bị từ chối. Tôi đi qua mấy tiệm vàng khác nữa cũng nhận được kết quả tương tự.

Tôi không ngờ, mẹ chồng tôi lại có thể tìm ra cái trò trao vàng giả để lòe nhà gái, lòe thiên hạ, lòe cả tôi như thế. Vậy mà cách đây 3 năm, bà ta từng vênh cái mặt lên chê nhà tôi nghèo, cho con gái có hai chỉ vàng hồi môn. Còn bây giờ thì sao, vàng của bà không đáng một xu, nhân cách của bà cũng chỉ là số 0 tròn trĩnh.

Đáng lẽ phải buồn nhưng tôi lại thấy... vui. Bởi vì lâu nay, tôi vẫn mang tiếng con nhà nông nghèo khó. Giờ thì tôi có thể nói ra sự thật này. Bà sẽ muối mặt với thiên hạ, bớt lên mặt với nhà tôi.

Hồng Hà (honghadang84...@gmail.com)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]LzwebETeLt[/mecloud]

[mecloud]QQuyTn9eym[/mecloud]