Dòng sự kiện:

Con gái à! Nếu yêu ai hãy cứ nói ra

03:00 10/03/2016
Không phải người con gái nào cũng dũng cảm làm những điều mình thích như tôi. Tôi hạnh phúc vì biết theo đuổi ước mơ. Con gái à! Nếu yêu ai đừng chần chừ, đừng do dự, hãy nói ra, dù tình cảm đó có được đáp trả hay không thì hãy vui vì bạn đã chiến thắng được chính mình.

 

 

 

Tôi năm nay 27 tuổi, là người phụ nữ hiện đại, đã có nghề nghiệp ổn định, có nhan sắc, và theo như nhận xét của nhiều người thì tôi trẻ hơn rất nhiều so với tuổi. Thế nhưng bản thân tôi lại sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống, nên dù có cố gắng sống hiện đại đến đâu thì cũng khó có thể thoát ra nổi cái lề thói gia đình.

27 tuổi mà chưa lấy chồng đã bị coi là “muốn nổi loạn” nhưng cá tính mạnh mẽ của tôi đã lấn át được những lời chỉ trích, gò ép của bố mẹ. Mặc dù tôi luôn biết con gái lớn khôn rồi cũng sẽ phải gả chồng, nhưng tôi vẫn luôn hi vọng bản thân mình sẽ gặp gỡ và nên duyên với một người đàn ông mình thực sự yêu thương. Sau khi trải qua một vài mối tình không đầu không cuối thì tôi quyết định buông tay, mặc cho nhân duyên tự đến và tự đi.


Ảnh minh họa.

Đúng lúc tôi muốn buông xuôi tất cả thì duyên trời lại sắp đặt anh đến bên tôi. Chúng tôi quen nhau trong một chuyến du lịch cùng công ty. Anh là nhân viên của công ty du lịch mà bên tôi đã ký hợp đồng. Anh có một gương mặt thanh tú, nụ cười duyên và vẻ mạnh mẽ khiến tôi lưu luyến mãi trong cái ngày gặp đầu tiên ấy. Không hiểu duyên cớ sao khiến tôi có đủ mạnh mẽ để chủ động liên lạc với anh. Đêm đó tôi lấy cớ vấn đề công ty để gọi điện, nhắn tin cho anh. Giọng anh nói trầm ấm, nhẹ nhàng khiến trái tim tôi rung động. Không biết liệu anh có biết được ý định “cưa cẩm” của tôi không, nhưng chưa bao giờ anh từ chối nói chuyện với tôi. Chúng tôi nói chuyện xong về công việc, dù chuyển sang vấn đề riêng tư nhưng anh vẫn sẵn lòng chia sẻ với tôi.

Đến 2 giờ đêm tôi mới chịu rời khỏi chiếc điện thoại và vẫn tiếp tục nghĩ đến anh. Không cần biết những lời anh nói có đúng hay không, tôi không giấu nổi niềm vui mừng khi biết bản thân còn cơ hội tiến tới, anh vẫn chưa có người yêu, chưa có sự ràng buộc nào. Trước đây có người đã từng nói với tôi “trong tình yêu không nên đứng yên chờ đợi người khác tiến tới, bản thân hãy chủ động bước… nhất định sẽ tới đích”. Vì vậy, tôi đã bỏ qua suy nghĩ “chỉ con trai mới có quyền chủ động trong tình yêu”. Là con gái hãy mạnh mẽ theo đuổi những thứ mình thích. Vậy là tôi chính thức theo đuổi anh từ đó, mặc cho những lời bàn tán của bạn bè đồng nghiệp nhưng tôi quyết không lùi bước.

27 tuổi theo đuổi một người con trai không có gì là sai cả. Nếu nhận được tình cảm của đối phương thì coi như tôi đã tự tìm được hạnh phúc cho mình, còn nếu không đến được với nhau thì tôi cũng không còn gì phải hối hận vì dù sao tôi đã dám theo đuổi người mình yêu. Khi theo đuổi anh chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ thành công, nhưng cũng chưa bao giờ nản lòng bởi hành động của anh. Anh cũng tỏ ra quan tâm tôi, thân thiết với tôi hơn, mặc dù chưa bao giờ anh chủ động mời tôi đi chơi, nhưng cũng không hề từ chối bất cứ lời mời nào của tôi. Từ đầu đến cuối vẫn chỉ do tôi chủ động. Có những lúc tôi cũng cảm thấy tủi thân vì mãi theo đuổi một người mà không biết người đó có cho mình cơ hội nào hay không.

Nửa năm theo đuổi anh là quãng thời gian tôi cảm thấy hạnh phúc, có vui buồn, có những lúc cảm thấy tủi thân khóa chặt cửa và khóc một mình, một đứa con gái 27 tuổi mạnh mẽ trong công việc nhưng lại yếu đuối trong tình yêu. Không hiểu vì sao tôi lại có niềm tin vào sự lựa chọn của mình đến vậy. Cuối cùng thì hạnh phúc cũng mỉm cười với tôi. Hôm đó anh gọi điện mời tôi đi xem phim, lần đầu tiên anh chủ động mời tôi đi chơi… vậy mà tôi không hề bất ngờ, chẳng lẽ tôi tự tin đến thế sao? Hôm đó anh tỏ tình và chính thức nói yêu tôi. Anh nói nửa năm đủ để anh cảm nhận được tình cảm tôi dành cho anh. Hóa ra trước đó anh cũng đã từng chịu tổn thương, đã từng bị người mình yêu phản bội, chính tôi đã đem đến cho anh niềm hi vọng, niềm tin trong tình yêu mà anh ngỡ như mãi mãi không còn.

27 tuổi tôi lên xe hoa với người mà tôi yêu thương, 27 tuổi tôi hãnh diện tự tin vì đã dũng cảm tiến tới hạnh phúc, 27 tuổi tôi đã làm được những thứ mà không phải người con gái nào cũng can đảm để làm… Là con gái đừng bao giờ chạy trốn tình yêu, đừng đứng yên để chờ đợi người khác tiến tới… chẳng có hạnh phúc nào tự chạy đến với ta nếu ta không kiếm tìm. Là con gái hãy mãnh mẽ nói nên lời yêu.

Theo Đời sống và pháp luật