Dòng sự kiện:

Con gái bỏ việc để "nắm tay mẹ đi khắp thế gian"

20:11 01/11/2016
Chúng ta luôn nghĩ tới việc du lịch và trải nghiệm cùng bạn bè, người yêu nhưng hiếm khi nghĩ đến việc người đồng hành của mình là bố mẹ, ông bà... Nhưng "con người chẳng ai sống mãi", đã đến lúc bạn ngừng sống vô tâm với những người thân của mình rồi!

Alex Pawlowska là một nhiếp ảnh gia tới từ Koszalin, Phần Lan. sau khi tốt nghiệp ngành báo chí, cô tới London (Anh) xin việc vào một đài truyền hình.

Thế nhưng sau đó một ý tưởng bất ngờ nảy ra trong đầu cô. Cô bắt đầu trở thành một blogger, sử dụng Instagram để chụp ảnh và viết về những con người xung quanh mình. Cô dùng chiếc máy ảnh của mình ghi lại những nhân vật cùng câu chuyện ý nghĩa.

Khi đang mải mê kể về cuộc đời của người khác thì một ngày nọ, Alex nhớ tới người mẹ của mình, cũng là người bạn thân thiết của cô. Họ từng nói về chuyện đi du lịch cùng nhau từ nhiều năm trước, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Khi bà ngoại của Alex qua đời, cô càng nhận thức rõ ràng hơn rằng cô không thể ở bên mẹ mãi mãi. Chính vì vậy, Alex đã quyết định xin nghỉ 1 tháng để cùng mẹ thực hiện chuyến du lịch lớn nhất cuộc đời: Du lịch xuyên nước Mỹ.

Ý nghĩa chuyến đi mà Alex muốn gửi gắm đến tất cả mọi người: "Cuộc sống là món quà lớn nhất mà chúng ta có. Không ai trong chúng ta biết được bản thân sẽ còn bao nhiêu thời gian trên thế giới này. Đừng đợi chờ thứ thời điểm gọi là "thích hợp" ấy.

 

Hãy cứ trở thành một người mà bạn muốn trở thành, làm những việc bạn muốn làm, nói những điều bạn muốn nói... Chính là hiện tại. Thời điểm thích hợp chẳng bao giờ tới cho đến khi bạn biến nó trở thành thời điểm thích hợp".

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam