Dòng sự kiện:

Con gái của Tập Cận Bình: Tiểu thư bí ẩn nhất thế giới

15:00 30/09/2015
Tập Minh Trạch, con gái Chủ tịch Tập Cận Bình, đã quay về Trung Quốc sau khi tốt nghiệp Đại học Harvard năm ngoái

Ông Ezra Vogel, chuyên gia nghiên cứu nổi tiếng Đông Á và là giáo sư danh dự Harvard cho biết.

Tuy nhiên, vài ngày trước, Tập Minh Trạch đã “âm thầm” tháp tùng cha mẹ vào Nhà Trắng và Trụ sở Liên Hiệp Quốc. Tờ WantChina Times trích dẫn bản tin của trang thông tin Boxun cho biết trong chuyến tháp tùng này, Tập Minh Trạch đóng vai trò là phiên dịch viên của phái đoàn Trung Quốc sang thăm Mỹ. Cô đã không xưng tên thật khiến nhiều quan chức trong phái đoàn Trung Quốc cũng không nhận ra cô là con gái của ông Tập.

Tập Minh Trạch là con gái độc nhất của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viên. Cô rất ít xuất hiện trước công chúng. Vì thế, thông tin và hình ảnh của đệ nhất tiểu thư luôn là đề tài khó đối với giới săn tin. 

Tập Minh Trạch xinh như hotgirl.

Theo các nguồn thông tin được kiểm chứng, Tập Minh Trạch, sinh ngày 27/6/1992, là con một trong gia đình tân Tổng Bí thư ĐCS Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viên. Cô còn có nickname là Xiao Muzi (Tiểu Muzi), do chính ông nội cô đặt cho với hàm nghĩa là ngây thơ và đoan trang. Và quả thực, Tập Minh Trạch rất xinh đẹp, thanh tú và hiền thục, đúng với ý nghĩa tên gọi của cô. 

Dựa trên thông tin của các sinh viên Trung Quốc học tại Harvard năm 2011, xuất bản trong tạp chí GQ phiên bản Trung Quốc, Minh Trạch là một sinh viên kín tiếng, hiếm khi xuất hiện công khai. Cô được cho là có mặt một lần tại bữa tiệc cho sinh viên Trung Quốc, nhưng chỉ ở đó trong vòng 1 tiếng và gần như không trò chuyện.

Một giáo viên Harvard được tạp chí GQ trích lời cho biết, Minh Trạch luôn được các vệ sĩ hộ tống trong khuôn viên trường. Thành tích học tập của Minh Trạch tại Harvard được cho là tốt. Cô thích đọc sách trong thời gian rỗi.

Trong thời gian học ở Harvard, Tập Minh Trạch luôn có nhiều vệ sĩ bảo vệ.

Trước khi theo học tại Đại học Harvard, Minh Trạch học tiếng Pháp tại Trường Ngoại ngữ Hàng Châu, Trung Quốc từ năm 2006 - 2008. Cô đã theo học tại Đại học Chiết Giang một năm và chuyển đến Đại học Harvard năm 2010. Cô là con một lãnh đạo cấp cao nhưng đi học ở ĐH danh tiếng Harvard cũng một phần nhờ sự động viên của ông Tâp Cận Bình.

Ngay từ khi còn nhỏ, Minh Trạch thường được mẹ đưa đến tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo. Năm 2008, trong khi mẹ cô tổ chức buổi ca nhạc từ thiện ủng hộ nạn nhân trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên, Minh Trạch, lúc đó mới 16 tuổi, cũng tham gia làm tình nguyện viên trong suốt một tuần ở thị trấn Hanwang, nơi chịu hậu quả nặng nề nhất do trận động đất.

HỒNG HẠNH (Tổng hợp)

Clip đang hot: [mecloud]xLyXcu8nWQ[/mecloud]