Dòng sự kiện:

Con gái đại úy trên máy bay CASA luôn miệng hỏi: 'Sao bố chưa về mua sữa cho con'

15:22 19/06/2016
Nhận tin dữ về chồng, chị Nguyễn Thị Thắm (sinh năm 1987) khóc lịm người, ngất lên ngất xuống. Còn con gái lớn mới hơn 2 tuổi luôn mồm hỏi "Bố sao chưa về để mua sữa cho con?".

Chúng tôi tìm về gia đình Đại úy Lê Văn Đình ngay khi biết thông tin có một thành viên trong 9 người trên máy bay CASA-212 số hiệu 8983 gặp nạn là người Quảng Ninh. Thông tin về nhân viên tuần thám trên không Lê Văn Đình không rõ ràng nên phải rất khó khăn mới tìm được đến nơi. 

Đại úy Lê Văn Đình (người cao nhất) chụp ảnh cùng gia đình trước khi gặp nạn. Ảnh do gia đình cung cấp

Đại úy Đình (sinh năm 1984) tại phường Đại Yên (trước là xã Đại Yên thuộc huyện Hoành Bồ), nay thuộc TP. Hạ Long, học cấp 3 tại trường THPT Bãi Cháy khóa 1999 - 2002, từng tham gia lực lượng cảnh sát biển đóng quân tại Nghệ An và hiện tại là nhân viên tuần thám trên không thuộc Lữ đoàn 918 Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân. Anh và vợ con hiện sống tại Chung cư Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội; mẹ sống ở Thái Nguyên và bố trú tại tổ 1, khu Cầu Trắng, phường Đại Yên, TP. Hạ Long, Quảng Ninh. Từ khi biết tin dữ, bố đẻ anh là ông Lê Minh Điều, 59 tuổi đã có mặt túc trực tại Lữ đoàn 918 để ngóng tin con trai.

Đại úy Lê Văn Đình chụp cùng bố trước khi gặp nạn. Ảnh do gia đình cung cấp

Nhận tin dữ về chồng, chị Nguyễn Thị Thắm (sinh năm 1987) khóc lịm người, ngất lên ngất xuống. Vợ anh đang trong giai đoạn ở cữ chăm con trai út mới 3 tháng tuổi. Con gái lớn mới hơn 2 tuổi luôn mồm hỏi "Bố sao chưa về để mua sữa cho con?". Dự định, sau chuyến đi này, anh sẽ về Thái Nguyên đón vợ và hai con về căn hộ của hai vợ chồng tại Gia Lâm, Hà Nội... nhưng mọi chuyện đến quá bất ngờ... 

"Đình là người hiền lành, sống tình cảm, hòa nhã với mọi người. Mỗi lần xong một nhiệm vụ, ngay khi vừa đặt chân xuống mặt đất, việc đầu tiên của nó thường là gọi điện thoại về cho mẹ và vợ báo chuyến đi đã thành công. Giờ thì đợi mãi, ngóng mãi... Đình là cháu đích tôn của cả dòng họ, cũng là niềm tự hào của cả dòng họ chúng tôi vì có con cháu là phi công lại phục vụ trong quân đội. Đình cũng đã từng tham gia tìm kiếm chiếc MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích năm 2014" - bà Lê Thị Đào - bác ruột của Đại úy Đình chia sẻ.

Bà Lê Thị Đào - bác ruột của Đại úy Lê Văn Đình nghẹn ngào khi nói về cháu

Không giấu nổi những giọt nước mắt, bà Đào tâm sự "Lúc nửa đêm, nhận được điện thoại của đơn vị Đình, chúng tôi bàng hoàng lắm, đau đớn lắm. Nhưng mà còn nước còn tát, chúng tôi vẫn chờ tin cháu, vẫn hy vọng có điều kỳ diệu sẽ đến... 2 ngày nay gia đình chúng tôi như ngồi trên đống lửa, ngay sáng qua cả gia đình đã lên đơn vị cháu, cậu ba (ông Điều - bố Đại úy Đình - PV) túc trực ở lại đợi tin con, chúng tôi phải về tiếp tục chờ tin. Đến giờ này cũng chưa ai dám báo cho bà nội của cháu biết, sợ cụ sẽ sốc mà không chịu được".

Cụ Phạm Thị Dính - bà nội Đại úy Lê Văn Đình vẫn được gia đình giấu thông tin về tai nạn của cháu

Trò chuyện với cụ Phạm Thị Dính - Bà nội của Đại úy Lê Văn Đình năm nay đã 86 tuổi, chúng tôi thấy rõ niềm tự hào của bà về cháu trai. Chưa biết thông tin về cháu nội nên bà vẫn hỏi han không ngớt về "thằng cháu đích tôn". Chúng tôi nghẹn lòng nghe cụ nói "Thằng Đình có khỏe không cháu? Nó cứ đi suốt nhỉ? Giờ hai đứa nhỏ quá, chắc khi nào thằng cu cứng cáp thằng Đình mới cho vợ con nó về thăm quê, thăm cụ được"...

Giữa mênh mông biển nước không nói trước được điều gì, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng đại úy Lê Văn  Đình, người con của quê hương Quảng Ninh sẽ trở về cùng các đồng đội, vẫn hy vọng những điều kỳ diệu sẽ xuất hiện. "Đình ơi, cháu còn phải mua sữa cho con lớn, ẵm thằng cu bé, đưa mẹ con nó về Hà Nội và còn về quê thăm bà nội nữa chứ, bà nội cháu vẫn ngóng tin thằng cháu đích tôn lắm đấy"... bà Đào nói trong tiếng nấc nghẹn ngào...

Theo Báo Quảng Ninh