Dòng sự kiện:

Con gái lớp 7 khoe có người yêu, cha mẹ đau đầu tìm cách xử lý tình huống

22:03 24/02/2016
Khi phát hiện con yêu sớm cha mẹ không nên quá căng thẳng, mà phải tìm ra phương pháp để xử lý.

[mecloud]d61mEctaXY[/mecloud]

Hầu hết các cha mẹ đều choáng váng và vô cùng lo lắng khi biết con mình biết yêu sớm khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tuy nhiên thay vì khuyên nhủ và định hướng cho con có được tình yêu đẹp và ý nghĩa đúng với lứa tuổi, thì nhiều bậc cha mẹ lại gắt gỏng, cấm đoán chuyện tình cảm đầu đời của con. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến con cái không dám chia sẻ và cởi mở với cha mẹ khi "chót" yêu một bạn khác giới và âm thầm chống lại mong muốn của phụ huynh.

Cách đây chưa lâu, chị L. (37 tuổi) - một bà mẹ ở TP.HCM chia sẻ câu chuyện của gia đình mình, liên quan đến chuyện tình cảm của cô con gái đầu lòng đang học lớp 7 của chị.

Theo lời kể của chị L. gia đình chị có 2 đứa con, cô con gái lớn học lớp 7 và cậu con trai lớp 3. Hàng ngày chị và chồng luôn thay nhau đưa đón 2 con, tuy nhiên một hôm cô con gái bất ngờ nói với mẹ rằng :"Con lớn rồi nên từ nay bố mẹ không cần phải đưa đón con nữa, con tự đến trường hoặc nhờ bạn tiện đường qua đón".

Khi phát hiện con yêu sớm cha mẹ không nên quá căng thẳng, mà phải tìm ra phương pháp để xử lý. Ảnh minh họa 

Thấy con nói cũng hợp lý nên vợ chồng chị đồng ý, chỉ đưa đón cậu con trai thôi. Nhưng, không yên tâm với cô con gái "diệu" nên chị tự nhủ sẽ âm thầm quan sát con đi - về một vài hôm. Tuy nhiên, sau chưa đầy một tuần theo dõi con, chị L. tá hỏa khi mỗi ngày đưa đón con là một cậu bé lớp 9, không chỉ có vậy, ngồi sau xe cậu bạn, con gái chị còn hồn nhiên ôm eo, bá vai bá cổ khiến ngay cả chị cũng phải "đỏ mặt".

Mặc dù rất tức giận, nhưng chiều tan tầm về gặp con, chị L. đã cố gắng kìm chế để không làm to chuyện khiến con phải sợ hãi và xấu hổ. Chị nhẹ nhàng hỏi con về những mối quan hệ của con ở trường lớp, với bạn bè... Sau cùng chị chia sẻ về những câu chuyện tình yêu đẹp mà chị từng chứng kiến, từng đọc được hay những câu chuyện do chị bịa ra cốt để cho con hiểu về tình yêu một cách đúng hướng nhất.

Sau nhiều ngày kiên trì với những câu chuyện tình lãng mạn và vô cùng đẹp đẽ ấy của rất nhiều đôi bạn "cùng tiến" đó, cô con gái của chị mới dám mở lời chia sẻ về chuyện tình cảm của mình với mẹ như một người bạn và nhờ mẹ đưa ra lời khuyên.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, khi phát hiện con yêu sớm cha mẹ không nên quá căng thẳng, mà phải tìm ra phương pháp để xử lý.

Cha mẹ không nên ngăn tình cảm của con, bởi nếu bị ngăn cấm, con cái sẽ tìm mọi cách đối phó, nói dối để được đi chơi, để tiếp tục được yêu, khi đó bố mẹ khó có thể kiểm soát được con.

Ngay từ khi con còn nhỏ, chưa biết yêu, cha mẹ cần dành thời gian cho con và chăm sóc con nhiều hơn về mặt tinh thần. Hãy làm bạn với con để con có cơ hội cởi mở chia sẻ những thắc mắc của mình.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]zaRLL3gFFf[/mecloud]