Dòng sự kiện:

Con gái Obama thuộc top học sinh nổi tiếng nhất 2015

16:03 19/12/2015
Ái nữ của tổng thổng Obama nằm trong danh sách học sinh, sinh viên nổi tiếng nhất năm 2015 do tạp chí Time bình chọn.

 

 

 

 [mecloud]SQFW6QJrOy[/mecloud]
 

Trong danh sách có cậu bé Hồi giáo Ahmed Mohamed từng bị cảnh sát Mỹ còng tay vì mang đồng hồ tự chế có hình dáng giống một quả bom đến trường. Sau đó, Mohamed đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng cùng giới khoa học gia, chính trị gia.

Tháng 10, cậu gặp Tổng thống Obama tại sự kiện Đêm thiên văn diễn ra ở Nhà Trắng trước khi quyết định chuyển đến Qatar để tiếp tục học tập. Tháng 11, luật sư của gia đình Mohamed yêu cầu chính quyền thành phố Irving và trường trung học MacArthur bồi thường tổn thương tâm lý 15 triệu USD. 

Malala Yousafzai đã suýt thiệt mạng khi bị một tay súng Taliban bắn trên đường đi học. Nhưng cô gái vẫn tiếp tục hoạt động tích cực cho quyền đến trường của phụ nữ. Năm 2014, Malala trở thành người Pakistan thứ hai giành giải Nobel Hòa bình. Vào tháng 7/2015, trong đúng ngày sinh nhật lần thứ 18, Malala mở trường học tại trại tị nạn của người Syria ở Lebanon, mang con chữ đến cho trẻ em ở đây.

Con gái  tổng thống Obama, Malia, cũng là gương mặt gây chú ý trong năm 2015 với năng lực học tập xuất sắc. Cô rất được dư luận chú ý sau các chuyến thăm các trường đại học danh tiếng cùng bố mẹ. Malia sẽ tốt nghiệp trung học vào năm 2016 nhưng vẫn chưa quyết định sẽ nộp đơn vào đại học nào.

Nữ sinh 16 tuổi Olivia Hallisey (bang Connecticut) đã tìm ra cách phát hiện vi rút Ebola đơn giản, nhanh chóng, giá thành thấp và không phụ thuộc vào nhiệt độ. Với phát minh này, cô gái đã giành giải thưởng tại Hội chợ Khoa học Google với học bổng lên đến 50.000 USD.

Hoàng Chi Phong, sinh viên chuyên ngành Khoa học và Xã hội tại đại học Mở Hồng Kông, là một trong những người đứng đầu cuộc biểu tình tại đất Hương Cảng năm 2014 (còn gọi là cuộc cách mạng Dù). Năm 2015, nam sinh 19 tuổi tiếp tục gây chú ý trong phong trào biểu tình đòi dân chủ thực sự. Cậu cũng lọt vào danh sách những thanh thiếu niên có sức ảnh hưởng mạnh nhất năm 2015 do TIME bình chọn.

Với IQ 180 cùng niềm đam mê toán học, nam sinh 17 tuổi (Australia) đang phát triển một nguyên lý giúp con người tính toán nhanh hơn máy tính và tìm hiểu bí mật của vũ trụ. Ivan Zelich cũng là cộng tác viên trẻ tuổi nhất có bài đăng trên tạp chí Geometry.  Ivan thành thạo 6 thứ tiếng, từng tham gia giải vô địch bơi lội bang Queensland, đại diện bang tham dự giải cờ vua quốc gia. Nhờ thành tích xuất sắc trong lĩnh vực toán học, năm 2015, cậu nhận giải thưởng Peter Doherty.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]