Dòng sự kiện:

Con gái tuổi 14 khó bảo khiến phụ huynh căng thẳng

18:53 30/08/2015
Các vấn đề rắc rối ở tuổi dậy thì khiến các bé gái thường mâu thuẫn với bố mẹ của mình.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng các cô con gái ở tuổi 14 là một vấn đề khó kiểm soát nhất đối với các bậc phụ huynh. Còn đói với con trai, thời điểm căng thẳng nhất trong việc nuôi dạy con là khi con 15 tuổi.

Bà Kathryn Crawford, phát ngôn viên của trang web TheBabyWebsite.com cho biết: “Phụ huynh của các em tuổi teen cho rằng, những khó khăn khi nuôi dạy các em bé đang chập chững biết đi sẽ quay trở lại khi các bé trở thành một thiếu niên, và thậm chí lúc này họ còn khó đối phó với các cô cậu tuổi teen hơn.”

Phụ huynh của các em gái cho biết, họ nhận thấy thật khó để đối phó với các cô con gái của mình khi chúng đang cố gắng lớn lên quá nhanh, học đòi uống rượu, thay đổi về thể chất và đòi hỏi tiền tiêu vặt.

Nghiên cứu cũng cho thấy, 78% phụ huynh có con trai nhận thấy rằng các cậu bé thường tỏ ra buồn rầu, lo lắng ở tuổi 15.

Cũng với 78%, các em trai tỏ ra vô cùng khó khăn khi giao tiếp, các em không thể thoát ra khỏi những cơn thịnh nộ và cảm thấy thật khó để bày tỏ mình.

7 trong số 10 phụ huynh cho biết, con trai họ trở nên cáu gắt khi chúng cảm thấy không ai hiểu mình, trong khi 67% nói rằng, con trai họ tự nhốt mình trong phòng để không phải nói chuyện với bất cứ ai.

Tuy nhiên, trong khi 56% phụ huynh thừa nhận con trai mình cư xử cũng giống như khi mình bước vào lứa tuổi dậy thì và những năm thiếu niên –thì 66% phụ huynh lại cho rằng cư xử của con họ đều là do hormones.

Ngược lại, cha mẹ của các em gái cho biết, vấn đề chính họ gặp phải là khi con gái mình bước sang tuổi 14, là khi cô con gái bé bỏng của họ “biến thành một người phụ nữ chỉ sau một đêm".

 56 % phụ huynh nói rằng họ thấy rất khó để đối phó với sự trưởng thành của cô con gái. 65% các bậc cha mẹ có cả con trai và con gái cho biết, con gái thật sự “khó nuôi” nhất.

Giao thiệp giữa cha mẹ và con gái cũng trở lên căng thẳng khi các cô bé lên 14 tuổi, khi mà các em nỗ lực để được hài lòng với ngoại hình của mình cũng như hòa hợp với bạn bè.

Trong khi các em trai ở độ tuổi này học tập rất tốt ở trường thì các em gái luôn bận rộn với các hoạt động sau giờ học như đi vào thị trấn, mua son phấn và thậm chí còn uống rượu với bạn trai cũ.

Bà Crawford nói thêm: 'Chúng ta phải nhớ rằng, lứa tuổi dậy thì của trẻ em là thời gian tồi tệ nhất đối với các bậc cha mẹ, và đây cũng là giai đoạn khó khăn nhất đối với chính các em.”

Tường Vy (Tổng hợp)