Dòng sự kiện:

Con gái tuổi teen ham mê tiểu thuyết, có đáng lo?

20:55 10/08/2015
Con gái tuổi teen ham mê đọc tiểu thuyết không có gì là sai. Cha mẹ cần phải kiểm soát được loại tiểu thuyết mà con đọc có phù hợp với lứa tuổi hay không.
Bước vào tuổi teen, con gái thường rất thích mơ mộng và đọc truyện, tiểu thuyết. Thói quen đọc là điều rất tốt ở trẻ, cha mẹ không nên quá lo lắng. Tuy nhiên cũng không nên lơ là để con chìm đắm trong thế giới đó mà quên đi nhiệm vụ chính của mình là học tập và phát triển các kỹ năng của bản thân. Cha mẹ cần theo dõi và hướng con đến những quyển tiểu thuyết hay, có ý nghĩa nhân văn để con có thêm vốn sống. Điều quan trọng là cha mẹ có đồng hành được cùng con trong sở thích đó hay không.

Không nên vội phán xét

Một cô bé tuổi teen ham mê đọc sách, tiểu thuyết là chuyện bình thường. Trước khi phán xét, cha mẹ cần phải tìm hiểu xem loại tiểu thuyết mà con đang đọc có phù hợp với lứa tuổi của con hay không. Nếu nội dung tiểu thuyết có ý nghĩa giáo dục thì cha mẹ nên khuyến khích con đọc. Nếu đó là loại truyện không phù hợp lứa tuổi thì cha mẹ nên khéo léo định hướng lại cho con bằng nhiều lời khuyên bổ ích với tinh thần tôn trọng trẻ.

Nhắc con cân đối giữa việc học và đọc

Cha mẹ hãy nhắc nhở con cân đối thời gian giữa việc đọc truyện, học tập và tham gia nhiều hoạt động khác, tránh việc trẻ quá ham mê, chiếm nhiều thời gian gây ảnh hưởng tới các hoạt động khác. 

Hướng con đến các hoạt động ngoại khóa

Bạn có thể tìm cách hạn chế kịp thời thời gian đọc tiểu thuyết của con bằng cách khuyến khích hướng con đến các hoạt động ngoại khóa như tham gia một câu lạc bộ về thể thao, văn nghệ hay nhờ con trợ giúp những công việc gia đình.

Đọc cùng con

Có một cách kiểm soát đạt hiệu quả và cũng có thể chiếm được niềm tin, tình cảm cả con đó là bạn cùng con đọc và thảo luận, nói chuyện về những cuốn tiểu thuyết trẻ thích mà bạn thấy nội dung phù hợp lứa tuổi. Điều này sẽ khiến con tự nhiên xích lại gần bạn hơn.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin