Dòng sự kiện:

Con học mẫu giáo, mẹ đã đặt mục tiêu đỗ Harvard

Theo phụ nữ việt nam
19:25 02/05/2017
Con chưa vào lớp 1 nhưng chị Hà Phương Thảo (ở Thanh Nhàn, Hà Nội) đã đặt mục tiêu sau này con sẽ đỗ ĐH Harvard (Mỹ). Khi những đứa trẻ khác được vui chơi thì con chị đã phải học đủ mọi thứ.

Cho con học ngoại ngữ từ sớm để con có thể thực hiện giấc mơ du học của mẹ. Ảnh minh họa

Là người thông minh, giỏi giang nhưng chị Thảo chỉ là lãnh đạo cấp phòng. Chị tự nhủ, sẽ không “đầu tư” vào sự nghiệp mà “đầu tư” vào con cái để làm rạng danh cho gia đình và hơn hết, con sẽ viết tiếp ước mơ đi du học của mẹ. Đó không phải là trường ĐH quốc tế bình thường mà phải là ĐH danh tiếng Harvard- ngôi trường mà bao người khát khao.

Khi con mới chào đời, chị đã nghiên cứu đủ phương pháp để dạy con. Với quyết tâm ngùn ngụt nên chị khá kiên trì, ngày nào cũng cùng con học, dù hôm đó con ốm, dù đang đi du lịch hay về quê… 4 tuổi, chị cho con đi học tiếng Anh, Toán tư duy, Mỹ thuật sáng tạo… Ngày mưa gió, rét buốt, chị cũng không bao giờ cho con nghỉ học. Về nhà, ăn cơm tối xong, theo quy định và giờ cũng là thói quen con sẽ ngồi ngay vào bàn học. Cả buổi tối, con sẽ có 1 tiếng rèn luyện tư duy toán học, 1 tiếng nghe tiếng Anh, thời gian còn lại sẽ cùng mẹ đọc truyện, tìm hiểu về sinh vật, khoa học tự nhiên…

Với việc đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc và tâm huyết của mẹ, con chị giờ 5 tuổi nhưng giỏi như “thần đồng”. Tư duy Toán của bé vô cùng nổi trội. Tính nhẩm với các anh chị đang học cấp 2, cấp 3, bé luôn là người chiến thắng. Tiếng Anh của bé dù chưa thông thạo nhưng bé biết rất nhiều từ và phản xạ rất tốt khi giao tiếp. Chưa đi học nhưng bé đọc rất trôi chảy và có thể ngồi hàng giờ để đọc truyện.

Chị Thảo cho biết, khi con đi học, chị sẽ không dạy con theo chương trình của Bộ GD&ĐT bởi đó là những kiến thức quá dễ với con. Con sẽ học theo “giáo trình” riêng do mẹ "thiết kế". Con đến trường chỉ có “nhiệm vụ” tham gia các kỳ thi để giành giải thưởng. Đó sẽ là cách để con cọ sát, có nhiều trải nghiệm từ các cuộc thi và hơn hết là những giải thưởng ấy sẽ là “bộ trang sức lấp lánh” cho hồ sơ xin học bổng du học của con.

Chẳng biết giấc mơ con trở thành sinh viên ĐH Harvard của chị có thành sự thực hay không nhưng hiện tại và cả tương lai sau này, chị đang biến con mình thành “thợ học, thợ thi”, mặt mũi bé lúc nào cũng đờ đẫn vì phải học quá nhiều.

Nguồn: Gia đình Việt Nam