Dòng sự kiện:

Con không tập trung nghe cô giáo giảng bài trên lớp

22:14 28/12/2015
Hầu hết các bé chỉ tập trung nghe giảng khoảng 15 -20 phút, sau đó quay ngang, quay ngửa, trêu đùa hoặc nói chuyện riêng trong lớp học.

[mecloud]tnJFDwZVVc[/mecloud]

Con không chịu tập trung nghe cô giáo giảng bài trên lớp là nỗi lo của không ít ông bố bà mẹ. Hầu hết các bé chỉ tập trung nghe giảng khoảng 15 -20 phút, sau đó quay ngang, quay ngửa, trêu đùa hoặc nói chuyện riêng trong lớp học.

Không chỉ nỗi lo khi con ở trường, nhiều bé còn luôn tìm cách trì hoãn, trốn tránh việc học bài ở nhà, các bé vừa học vừa chơi, thậm chí vịn đủ lý do như uống nước, đi vệ sinh, thay quần áo...

Con gái chị Minh Anh (Hoàn Kiếm- Hà Nội) năm nay bước vào lớp 1, bé khá hiếu động và được cô giáo đánh giá là thông minh và khả năng tiếp thu bài học tốt. Tuy nhiên, bé luôn bị cô giáo phàn nàn rằng trong giờ học trên lớp, bé luôn uể oải, không tập trung và quay ngang quay ngửa nói chuyện, trêu chọc bạn bè khiến cô giáo liên tục phải lưu ý nhắc nhở.. Thậm chí, vớ được bất kỳ thứ gì trên bàn là bé có thể ngồi chơi với thứ đó cả buổi cho đến khi nghe tiếng trống hết giờ.

Về nhà cũng không hơn gì, khi bị mẹ giám sát thì bé hoàn thành bài tập ở nhà rất nhanh và tương đối chính xác. Tuy nhiên, riêng môn tập viết bé rất sao nhãng và không chịu tập trung. Cứ khi nào bị mẹ thét ngồi vào bàn học thì bé viện đủ lý do để trì hoãn. Nào là "con muốn thay bộ quần áo khác", "mẹ ơi con muốn uông sữa"...

 

Ngồi được vào bàn học rồi bé cũng không chịu tập trung viết bài, vừa học vừa chơi, chỉ được vài chữ bé lại kêu mỏi tay muốn nghỉ tí, thêm việc lấy lý do khát nước, buồn đi vệ sinh... để trốn tránh.

Không chỉ nỗi lo khi con ở trường, nhiều bé còn luôn tìm cách trì hoãn, trốn tránh việc học bài ở nhà, các bé vừa học vừa chơi, thậm chí vịn đủ lý do như uống nước, đi vệ sinh, thay quần áo... (Ảnh: Minh Sang)

Không chỉ gia đình chị Minh Anh mới đau đầu với việc con trai chị (đang học lớp 3) không tập trung trong việc học tập, chị Dương (ở Q6 - TP.HCM) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi con chỉ thích chơi mà không quan tâm việc học hành.

Theo lời chị Dương, không chỉ ở trên lớp bé không chịu tâp trung trong giờ học khiến cô giáo liên tục phải phản ánh với bố mẹ, mà ở nhà bé cũng thế, sau ăn tối mẹ phải quát mắng rất nhiều lần mới chịu ngồi vào bàn học. Tuy nhiên, nếu không có người lớn giám sát chặt chẽ và thúc giục liên tục thì bé không chịu học, ngồi nghịch mọi thứ trên mặt bàn.

Chia sẻ về biện pháp áp dụng để đối phó với con, chị Dương cho biết, thời gian đầu chị cũng nản lòng, tức giận là muốn đánh cho con một trân. Tuy nhiên, theo chị Dương thì trẻ nhỏ rất hiếu động, nên việc bé bị tri phối nhiều thứ, không tập trung học tập cũng không có gì đáng lo ngại.

Chị Dương cho biết, ngày nào đi học chị cũng phải dặn dò con phải tập trung trong giờ học, chị cũng đề nghị cô giáo có những biện pháp nghiêm khắc nếu con chị không tập trung học, nhưng tình hình không cải thiện.

Nhiều bố mẹ khi thấy con mình không tập trung học trong giờ học khiến cô giáo phải phàn nàn thì sốt sắng trừng phạt, thúc ép con ngồi vào bàn học. Nhiều bố mẹ còn đặt ra quy tắc cho con là ăn tối xong là chuẩn bị phải ngồi vào bàn học, bất chấp việc trẻ có hứng thú hay không.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất: 

[mecloud]m5fsPzsFXR[/mecloud]