Dòng sự kiện:

Con mè nheo trước giờ đến lớp, cha mẹ cần làm gì để không nổi giận?

15:44 26/02/2016
Làm thế nào để con không mè nheo, khóc lóc trước giờ đến lớp là chuyện đau đầu của không ít ông bố bà mẹ.

[mecloud]JXSiDiUckf[/mecloud]

Làm thế nào để con không mè nheo, khóc lóc trước giờ đến lớp là chuyện đau đầu của không ít ông bố bà mẹ. Thậm chí có nhiều phụ huynh rơi vào trạng thái khủng hoảng, stress khi thường xuyên rơi vào những tình huống này.

Bé Thục Mai (7 tuổi) con gái chị Minh (ở Cổ Nhuế - Hà Nội) là một trường hợp điển hình. Ngay từ hồi bắt đầu đi học lớp mẫu giáo 3 tuổi, bé Mai đã mắc thói mè nheo, nhõng nhẽo mỗi buổi sáng đến trường. Và chuyện cô bé khóc ròng từ nhà tới lớp là chuyện không còn ai còn lạ.

Cho tới tận bây giờ khi cô bé bước vào cấp 1, thói quen "vật vã" vào mỗi sáng trước giờ đến trường vẫn không thay đổi khiến chị Minh cảm thấy mệt mỏi mà không muốn sinh thêm em bé nữa, mặc dù nhiều lần bị ông bà nội ngoại hai bên thúc giục sinh thêm đứa nữa biết đâu có được thằng cu nối dõi tông đường.

Trường hợp nhà chị Lan (Thanh Trì - Hà Nội) cũng tương tự, mỗi buổi sáng đi làm là một nỗi ám ảnh của vợ chồng chị, khi cậu con trai (4 tuổi) của chị khóc lóc, mè nheo khi phải đến lớp.

Sáng nào chị Lan cũng phải nghe câu quen thuộc của cậu bé khi đánh thức con dậy: "Con không muốn đi làm đâu". Rồi bé uể oải, mếu máo dù được mẹ bế vào tận nhà tắm vệ sinh cá nhân và chuẩn bị trang phục đến trường.

Rồi đến việc chọn trang phục cũng phải theo ý mẹ, mang bộ quần áo nào ra bé cũng lắc đầu, và nằng nặc đòi tự chọn quần áo, dầy dép khiến nhiều bà mẹ rơi vào trạng thái stress khi phải chờ đợi con lựa chọn được bộ trang phục ưng ý.

Dù bước ra khỏi nhà, nhưng cậu bé vẫn không ngừng khóc cho tới tận cổng trường được cô giáo đón vào lớp học.

Làm thế nào để con không mè nheo, khóc lóc trước giờ đến lớp là chuyện đau đầu của không ít ông bố bà mẹ. Ảnh minh họa

Trẻ mè nheo, khóc lóc không muốn đến trường khiến nhiều phụ huynh rơi vào khủng hoảng không hiếm gặp và không có gì lạ. 

Theo một số chuyên gia, nguyên nhân dẫn tới những hành động trên một phần do cha mẹ chưa biết cách tạo cho con thói quen "phải" đến lớp.

Trẻ còn nhỏ và dường như không có khái niệm về thời gian như người lớn. Cha mẹ nên chuẩn bị tâm lý cho con trước giờ đi học, như việc thủ thỉ, nói chuyện với con thay vì quát tháo, kéo con bằng được khỏi giường.

Cha mẹ cũng nên duy trì thái độ bình tĩnh để làm giảm áp lực cho cả con và bố mẹ. Muốn vậy, cha mẹ cần có kế hoạch, sự chuẩn bị trước về thời gian, đồ dùng.

Nên cho con dậy sớm hơn bình thường khoảng 15-20 phút, đồ dùng cá nhân bố mẹ nên cùng con chuẩn bị từ tối hôm trước và để ra góc quy định, sáng hôm sau chỉ việc mặc vào cho bé.

Mẹ nên dậy sớm hơn bé khoảng 1 tiếng đồng hồ để vệ sinh cá nhân, chuẩn bị mọi thứ cho bản thân như thay quần áo, trang điểm... rồi mới đánh thức bé dậy.

Nên dành nhiều thời gian cho việc di chuyển trên đường để không quá vội vã mà đi quá nhanh, đề phòng kẹt xe tắc đường.

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

 [mecloud]zaRLL3gFFf[/mecloud]