Dòng sự kiện:

Con ngừng chữa ung thư máu, dành tiền tổ chức đám cưới cho mẹ

18:02 03/03/2016
Nhiều người cảm động trước câu chuyện một chàng trai Trung Quốc đã tạm ngừng điều trị bệnh ung thư máu để dành tiền tổ chức đám cưới cho mẹ.
Theo tin tức từ Shanghaiist, chàng trai Wang Peihong (21 tuổi) được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư máu từ tháng 7/2014. Từ đó, toàn bộ số tiền tiết kiệm mà gia đình anh dành dụm được đều đem hết ra chạy chữa cho anh.

Sau 14 lần hóa trị, gia đình anh đã phải chi đến số tiền hơn 400.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng hơn 1,3 tỷ đồng).

Sau khi cha của Wang Peihong qua đời bởi vụ tai nạn từ năm 2011, mẹ của anh là Feng Tiancai đã trở thành trụ cột duy nhất trong gia đình. Hàng ngày, bà đã đi chợ bán rau trong vườn để nuôi mẹ già đã 80 tuổi và 2 con.

Trước hoàn cảnh gia đình bà Feng, một người quen của bà là ông Wang Zhaotai đã tận tình chăm sóc và giúp đỡ cả 2 gia đình.

Ngày 7/2 vừa rồi, anh Wang sốt cao đột ngột và được yêu cầu thực hiện thêm 1 đợt hóa trị nữa nhưng anh đã không làm do trải qua nhiều lần điều trị mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Tuy nhiên, anh quyết định dành thời gian còn lại của mình để tổ chức đám cưới cho mẹ mình và ông Wang Zhaotai. Lúc đầu, mẹ anh kiên quyết phản đối song cuối cùng anh cũng đã thuyết phục được mẹ của mình.

"Nếu tôi không tiếp tục làm hóa trị nữa, tôi hy vọng có thể làm gì đó cho mẹ và được thấy mẹ hạnh phúc trước khi ra đi", chàng trai hiếu thảo nói.

Anh đã khởi động một chiến dịch gây quỹ từ thiện trên We Chat và nhận được sự quan tâm đông đảo của nhiều người.

Cuối tuần vừa rồi, đám cưới của mẹ anh đã được tổ chức với sự tham gia của đông đảo bạn bè và những người đã giúp đỡ anh.

2 ngày sau đám cưới của mẹ mình, anh Wang đã qua đời và để lại bức thư khiến hàng nghìn người rơi nước mắt.

Anh cho biết, mình rất vui vì thấy mẹ trở thành cô dâu xinh đẹp, anh vô cùng biết ơn mẹ đã chăm sóc và lo lắng cho anh trong suốt 21 năm qua và hy vọng mẹ sẽ mãi hạnh phúc.

Linh San (Theo Shanghaiist)

[mecloud]BmxGEuq5jB[/mecloud]