Dòng sự kiện:

Con nhỏ ngủ say như sắp rơi, mẹ vẫn hồn nhiên chạy xe trên đường

05:12 19/12/2015
Một bà mẹ đèo con nhỏ phía sau đang ngủ gật nghiêng về một bên, dù đã được thắt dây an toàn nhưng bé vẫn ngả hẳn đầu sang 1 bên như sắp ngã đến nơi.

[mecloud]AAaBmcWxIb[/mecloud]

Mới đây, trên cộng đồng mạng chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ điều khiển xe máy đèo con nhỏ phía sau vào buổi tối khiến người xem hoảng hồn.

Trong clip, một bà mẹ đèo con nhỏ phía sau đang ngủ gật nghiêng về một bên, dù đã được thắt dây an toàn nhưng bé vẫn ngả hẳn đầu sang 1 bên như sắp ngã đến nơi. Theo báo Trí thức trẻ, đoạn clip được ghi lại trên một còn đường tại Việt Nam.

Cũng theo nguồn tin này, nhiều người không khỏi giật mình bởi hành động liều lĩnh, dù có thể chỉ vô tình, của người mẹ. Bởi chỉ cần va chạm nhẹ xảy ra, bé ngồi phía sau chiếc xe có thể té ngã xuống đất và hậu quả rất khó nói trước.

Em bé ngủ gật trên xe máy nghiêng cả người về một bên khiến người đi đường thót tim (Ảnh cắt từ clip).

Ngay sau khi đăng tải, clip này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

Hầu hết các bình luận chỉ trích, lên án sự chủ quan của người mẹ với sự an toàn của con mình.

“Có nhiều bà mẹ ẩu vô cùng, khi chở con trên đường, họ cho rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra nên vô tư để con phía sau mà chẳng hề có dây thắt hay người khác ôm kèm. Nhưng khi xảy ra rồi thì lại hối hận, mà hối hận thì muộn mất rồi. Kịch liệt lên án hành động coi thường tính mạng con trẻ của các ông bố bà mẹ thế này”, bạn Phương Anh bày tỏ.

“Không sao hiểu nổi sự cẩu thả, coi thường tính mạng con mình của bà mẹ này. Trời tối, đường đông, con thì ngủ gật nghiêng hẳn sang một bên mà chẳng hề hay biết gì cả. Dại miệng chứ nếu có gì xảy ra có mà ân hận cả đời”, bạn Nhật Khánh thể hiện sự bất bình.

Bên cạnh đó, nhiều người công kích mạnh hành vi quay lại đoạn clip khi cho rằng nó có thể khiến cháu bé giật mình và ngã xuống trước khi va chạm xảy ra. Và rằng tại sao không nhắc nhở họ thay vì lấy điện thoại ra và ghi lại sự việc để đưa trên mạng xã hội?.

[mecloud]KGQl53LsY0[/mecloud]

“Có ý tốt nhắc mọi người thì chụp kiểu ảnh để đăng cảnh báo thôi rồi đi lên mà nhắc người ta là được, đằng này lại còn quay với cót. Có ngày làm hại mẹ con người ta chưa biết chừng” thành viên Real Love bình luận.

Đây không phải là lần đầu tiên các ông bố, bà mẹ Việt khiến dư luận thót tim bởi những màn chở con nhỏ như diễn xiếc thế này. Trước đó, đã có khá nhiều đoạn clip, hình ảnh cũng gây "thót tim" không kém.

Hồi đầu tháng 11, dân mạng lại được một phen hết hồn khi xem clip quay lại cảnh một người mẹ chở con nằm ngủ gật trên xe SH trong khi đang đi trên đường với tốc độ khá nhanh.

Không những thế, bé gái này còn không được đội mũ bảo hiểm, trong khi bà mẹ lao đi trên đường với tốc độ khá nhanh và còn thả 1 tay. Theo những biển quảng cáo của các cửa hàng ven đường, có thể xác định, người mẹ này ở Hà Nội và đang chở em bé ngang qua phố Thái Hà.

Sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều dân mạng, đặc biệt là những người đã làm cha, làm mẹ bức xúc trước sự "hồn nhiên" đến đáng sợ của người mẹ và trách cứ chuyện chạy xe nguy hiểm, coi thường tính mạng con mình của phụ nữ này.

[mecloud]hMqZhsteXP[/mecloud]

Chở con bằng xe máy thế nào là an toàn?

Các chuyên gia lưu ý, khi chở trẻ nhỏ trên xe máy, những điều đầu tiên mà bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng cần phải nhớ là:

- Tuyệt đối không để trẻ ngồi một mình ở yên sau, vì trẻ nhỏ thường hiếu động, khó ngồi yên nên rất dễ xảy ra tai nạn.

- Đối với trẻ từ một tuổi trở xuống, nên dùng đai để cố định trẻ khi lưu thông trên đường. Nếu không, bạn có thể dùng khăn vải làm thành một túi đeo chéo để giữ chặt con. Không để chân hoặc đầu trẻ thò ra ngoài tránh xe cộ va quệt chúng.

- Nếu con bạn từ ba tuổi trở lên, bạn nên cho bé đội mũ bảo hiểm khi ra đường. Đặt trẻ ngồi giữa cha mẹ, bạn giữ chặt bé bằng hai tay và không cho con ló đầu ra ngoài.

- Không để trẻ đứng trên xe với bất cứ lý do nào.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]gIueSwovF0[/mecloud]