Dòng sự kiện:

Con “sợ chết khiếp” vì bị bạn nữ cùng lớp theo đuổi

19:35 11/10/2015
Cậu bé Dương đi học về với tâm trạng khá “khó chịu”. Bé Dương kể rằng ở lớp con bị một bạn gái “theo đuổi” khiến con ‘sợ chết khiếp”.

Có thể thấy rằng trong khi các cậu con trai còn đang ngờ nghệch thì các bé gái đã bắt đầu có “hình mẫu” bạn trai tiêu chuẩn và bắt đầu hành trình đi tìm “bạch mã hoàng tử” ngoài đời. Con gái thường ‘lớn” trước con trai khoảng 2 năm, vì vậy mà tâm sinh lý các bé gái cũng hơn bé trai 1 bước. Chuyện “cọc đi tìm trâu’ trong xã hội ngày nay không còn hiếm. con gái bạo dạn, chủ động “tỏ tình” là hết sức bình thường.

Nếu con được bạn gái theo đuổi, hãy nói với con rằng không cần phải “sợ” đến mức lẩn trốn. Được bạn gái chú ý chứng tỏ con phải có điểm gì hơn người. Thế thì các con phải cảm thấy vui mừng, tự hào mới đúng. Hơn nữa các con còn là bạn cùng lớp, lẩn trốn không phải cách hay.

Cha mẹ hãy mách nước cho con những điều sau:

Đầu tiên con phải trâ trọng tình cảm bạn gái dành cho mình, không được biến nó thành trò cười khiến bạn gái bị tổn thương.

Nếu như bạn gái đó chỉ là thích nói chuyện, cùng làm bài tập thì con có thể giả vờ như không biết, âm thầm hạn chế tiếp xúc chỉ có hai người, để cô bạn đó có đủ thời gian tĩnh tâm lại và hiểu ra vấn đề. Một cô gái thông minh sẽ nhanh chóng nhận ra tín hiệu ‘đèn đỏ’ con phát ra.

Nếu cô bạn đó biết tâm ý của con rồi mà vẫn quyết tâm “cưa bằng được” thậm chí theo đuổi ‘điên cuồng” làm ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt của con, thì con có thể nói với thầy cô, bố mẹ để nhờ người lớn giải quyết hộ.

Đương nhiên thầy cô hay bố mẹ cũng phải khéo léo khi xử lý sự việc này để tránh tổn thương đến các con.

Nguồn: Gia đình Việt Nam