Dòng sự kiện:

Con thi trượt, bố mẹ đổ đá lấp đầy cổng trường

02:16 28/07/2015
Bố mẹ có con thi trượt trong kỳ thi tuyển của một trường THCS ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã đổ một đống gạch vụn chặn ở trước cổng trường.

 

 

 

Theo tin tức từ trang Shanghaiist, cánh cổng của ngôi trường THCS ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị một số phụ huynh khóa trái lại vào ngày 15/7. Sau đó, nhà trường đã phải gọi một thợ khóa đến mở cổng sau nhưng một số người đã quay lại vào một buổi tối khác và đổ 2 đống rác thải lớn ngay trước lối vào trường.

Nhà trường đã phải làm sạch đống rác trước lối vào nhưng các phụ huynh lại gây khó khăn hơn cho nhà trường. Họ đã mang một đống gạch vụn khổng lồ án ngữ ngay trước cổng trường.

Những người dân sống lân cận ngôi trường cho biết, một số phụ huynh làm điều này để thể hiện sự tức giận khi con cái họ không được nhận vào đây.

 

Cư dân mạng Trung Quốc đã có nhiều ý kiến về vụ việc này. "Cha nào con nấy. Bố mẹ hành động bốc đồng như thế này thì cũng không khó để tưởng tượng con cái họ học hành như thế nào. Thật may là nhà trường đã không nhận những học sinh đó”, một cư dân mạng đến từ Quảng Châu viết.

Bên cạnh đó, nhiều người bày tỏ lo ngại về tình trạng gian lận thi cử ở Trung Quốc và cho rằng, đây là một trong những nguyên nhân khiến nhiều phụ huynh cảm thấy con mình bị đối xử bất công và tự đòi công lý bằng cách riêng của mình.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]tUtj07XJiJ[/mecloud]