Dòng sự kiện:

Con trai bị bắt cóc và cách ứng phó bất ngờ của tỷ phú Lý Gia Thành

18:00 05/12/2015
Tỷ phú Lý Gia Thành từng chia sẻ với phóng viên những chi tiết thú vị về việc con trai trưởng của ông là bị Trương Tử Cường bắt cóc.

 

Tin liên quan

  • 17 lời khuyên "vàng" dành cho phụ nữ của tỷ phú Lý Gia Thành
  • Dạy con cách tiêu tiền - Kinh nghiệm của tỷ phú Lý Gia Thành
  • 5 bí quyết thành công của Tỷ phú Mark Cuban tạo động lực cho giới trẻ
[mecloud]FUcbZvKoPk[/mecloud]
Lý Gia Thành là nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn nhất Châu Á và đứng vị trí thứ chín trong danh sách những người giàu nhất thế giới, với tài sản khoảng 23 tỉ USD do tạp chí Forbes bình chọn. Ông là người có lối sống tương đối gian dị, nhưng luôn tâm huyết với công việc.

Lý Gia Thành nói: “Chỉ khi nào bản thân nhận thức rõ việc kiếm tiền không phải là chuyện dễ, lúc đó chúng ta mới trở thành một người có trí tuệ, mới thực sự thành công trong lao động. Danh lợi không phải là điều quan trọng nhất; làm kinh tế không có chữ tín sẽ không thành; sống lương thiện mới là nguồn tài nguyên dồi dào; bền bỉ là pháp bảo của giàu sang".

Ông Lý Gia Thành đã từng chia sẻ với phóng viên những chi tiết thú vị về việc con trai trưởng của ông là bị Trương Tử Cường bắt cóc.

 
"Làm kinh tế không có chữ tín sẽ không thành. Sống lương thiện mới là nguồn tài nguyên dồi dào. Bền bỉ là pháp bảo của giàu sang".
[mecloud]p174S2OkGM[/mecloud]
 
Năm 1996, con trai cả của ông là Lý Trạch Cơ bị một băng cướp do Trương Tử Cường dẫn đầu bắt cóc. Sau đó hắn còn tự mình đến nhà Lý gia và đòi 2 tỷ HKD tiền chuộc. Ông không một chút do dự và đồng ý ngay, ông nói: “Hiện tại trong nhà chỉ có 1 tỷ tiền mặt, nếu muốn thì tôi sẽ đưa cho anh”.

Trương Tử Cường đã lấy làm ngạc nhiên vì thái độ quá bình tĩnh của ông, hắn hỏi tại sao mà ông lại tỏ ra không một chút sợ hãi.

Lý Gia Thành trả lời: “Bởi vì lần này tôi đã sai, chúng tôi thân là những người có tiếng tại Hồng Koong này. Nhưng tôi lại không biết cách bảo vệ mình. Ví dụ như có hôm tôi đi đánh golf, mới 5h sáng tôi đã tự mình lái xe ra khỏi nhà. Lúc đó thiếu gì người có thể bắt cóc hay uy hiếp tôi. Vậy mà tôi lại không một chút đề phòng. Về sau tôi cần phải cẩn thận hơn”.

Một phóng viên có cơ hội phỏng vấn ông đã tỏ ra hết sức hiếu kì. Theo như lời phóng viên đó kể lại thì ông Lý Gia Thành đã thuật lại câu chuyện với thái độ bình tĩnh như thể đó là câu chuyện của người khác vậy.

Theo như tâm lý một người bình thường, việc con mình bị bắt cóc sẽ khiến người trong gia đình hoảng loạn, hơn nửa phải cảm thấy rất sợ hãi thì bọn cướp ngang nhiên xuất hiện trước mặt mình. Vậy đối diện với tên sát thủ máu lạnh như vậy, tại sao ông Lý Gia Thành lại lấy được dũng khí như vậy?

Thứ nhất, việc cứu người là điều cần thiết nhất. Trên thế giời này có cái gì là quan trọng và đáng quý hơn sinh mệnh con người. Tiền là vật ngoài thân, tiền có thể kiếm, nhưng người mất đi rồi thì không thể trở lại được. Ông đã đồng ý với chúng và còn khuyên Trương Tử Cường: “Cậu đã có được nhiều tiền như vậy, con cháu cậu sau này dùng cũng đủ dùng. Cậu nên cao chạy xa bay đi và học cách trở thành một công dân chân chính”.

[mecloud]s4bXv8nYte[/mecloud]

Một chi tiết thú vị nữa mà ông chia sẻ với cánh phóng viên đó là ông không ngờ rằng sau đó Trương Tử Cường đã gọi điện cho ông và nói: “Tôi đánh bạc, thua hết tiền rồi. Ông có thể dạy tôi cách đầu tư cái gì để ra tiền không”.

Ông Lý Gia Thành trả lời hắn: “Tôi chỉ có thể dạy cậu làm người tốt, còn những việc khác tôi không thể giúp. Cậu chỉ có một con đường duy nhất là hãy đi thật xa, nếu không cuộc đời của cậu sau này sẽ thực sự đáng buồn đấy”.

Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát, quả nhiên đến năm 1998, Trương Tử Cường đã bị bắt vì tội buôn lậu vũ khí, chất nổ và thực hiện một vụ bắt cóc khác.

Phóng viên có hỏi tại sao ông không báo cảnh sát. Ông nói: “Giữ chữ tín là sinh mệnh thứ hai của con trai ông”. Lý Trạch Cơ sẽ là người nối dõi số tài sản hơn nghỉ tỷ HKD. Nếu người mất, tiền làm sao có thể tiếp tục sinh sôi.

Ngày 25/5/2012, ông Lý Gia Thành chính thức lần đầu tiên tuyên bố việc phân chia tài sản. Tổng tài sản hơn 2 nghìn tỷ HKD do Lý Trạch Cơ nắm giữ. Tất cả mọi việc kinh doanh là do con trai cả của ông điều hành.

Hương Dương (Theo SecretChina)

Nguồn: Gia đình Việt Nam 

>> Video đang hot: [mecloud]vSCdVYfCqX[/mecloud]

[mecloud]gIBgLnQPfj[/mecloud]