Dòng sự kiện:

Con trai dựng kịch "bán" thận để cứu sống mẹ đang hấp hối

22:53 07/01/2016
Biết mẹ tự nguyện chết chứ không chịu lấy thận của mình, một người con trai đã dựng ra màn kịch "bán" thận để cứu sống mẹ đang suy thận ở giai đoạn cuối.

 

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]

Theo tin tức từ Express, 8 năm trước, bà Zainab Begum (52 tuổi, người gốc Pakistan) cảm thấy mệt mỏi, giảm cân, đau đầu và huyết áp cao. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bà Zainab có tổn thương thận và các chuyên gia phát hiện ra thận chỉ hoạt động ở mức 25%.

Mẹ con Imran.

Sau đó, người phụ nữ này phải túc trực ở bệnh viện thường xuyên để chạy thận và sức khỏe của ngày càng yếu. Bác sĩ nói bà cần phải được ghép thận. Khi đó, con trai cả của bà là Caring Imran Najeeb (34 tuổi, ở Anh) yêu cầu bác sĩ hãy lấy thận của mình để cứu mẹ nhưng bà mẹ 6 con này một mực từ chối. Bà cho biết, bà nguyện chết chứ không lấy thận của con vì bà sợ như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Người con hiếu thảo đã liên hệ với Trung tâm ghép phối Fiona Biggins, Bệnh viện Hoàng gia, yêu cầu các bác sĩ ghép thận cho mẹ. Giám đốc chi nhánh Skipton Building Society đã khuyên bà Zainab hãy ghép thận của con trai nhưng bà kiên quyết không chịu.

Dù con trai nài nỉ ghép thận nhưng người mẹ không chấp nhận. Bà vẫn chịu đau đớn vì bệnh tật. Một lần, người con này tình cờ nghe được câu chuyện của mẹ với người họ hàng ở Pakistan trên điện thoại. Họ thảo luận về việc tìm mua một quả thận và tiến hành cấy ghép ở nước ngoài nhưng giấu các con.

Imran rất giận vì mẹ từ chối thận của mình nhưng quyết định tế nhị hơn khi nói với mẹ rằng anh đã đăng thông tin bán thận trên eBay và một người đàn ông ởTrung Quốc đã sẵn sàng trả một số tiền lớn để mua nó.

Imran cho hay, mẹ anh không thành thạo tiếng Anh nên anh đã cho bà xem hình ảnh một quả thận trên mạng và bịa ra câu chuyện mình đang bán thận.

Khi biết con trai đang bán thận, người mẹ vô cùng tức giận nói: "Tại sao con lại bán thận của mình cho người ngoài trong khi mẹ đang cần phải ghép thận chứ? Vậy hãy "bán" cho mẹ...".

Sau câu nói đó, 2 mẹ con ôm nhau khóc và Imran biết đó là cảm xúc thực sự của mẹ. Người mẹ rất khát khao sống cùng con cháu nhưng vì sợ con bị ảnh hưởng sau khi tặng thận cho mình nên đã nhất quyết từ chối.

May mắn là ca ghép thận giữa 2 mẹ con cũng diễn ra tốt đẹp và sức khỏe của cả 2 đều bình phục rất tốt.

Tất nhiên, đến thời điểm hiện tại, màn kịch bán thận của người con hiếu thảo này được anh giữ bí mật.

Khánh Vy (Theo Express)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]UmvujP9lHv[/mecloud]