Dòng sự kiện:

Con trai quá quấn mẹ, coi chừng bị “nữ hóa”

17:11 25/07/2015
Nếu con trai có những biểu hiện quá quấn mẹ, sau này dễ trở thành người không có chính kiến, thiến chí tiến thủ.

Những bé trai như vậy thường sợ mất đi tình yêu của mẹ nên luôn để ý đến thái độ, sắc mặt của mẹ mà giấu đi chính kiến riêng của mình, muốn tìm mọi cách làm mẹ vừa lòng. Vì quá bị ảnh hưởng từ mẹ nên cách suy nghĩ đến hành động dễ bị “nữ hóa”.

Những bé trai có biểu hiện quấn mẹ còn quen với việc chỉ biết nhận từ người khác chứ không hiểu rằng phải “cho đi”.

Có một cậu bé đi thăm mẹ bị ốm ở bệnh viện, cậu không những đi tay không mà còn ăn hết cả đồ ăn của mẹ, sau đó nhảy ngay lên giường mẹ đánh một giấc say sưa. Trong ý nghĩ của cậu, đón nhận tình yêu của mẹ nghĩa là yêu mẹ rôi.

Nghiên cứu chỉ ra hiện tượng quá quấn mẹ ở các bé trai còn là một trong những nguyên nhân gây ra khuynh hướng đồng tính. Vì trong suốt quá trình nuôi dạy trẻ, quan hệ giữa mẹ và con quá thân mật, những tình cảm quấn quit quyến luyến mẹ ở các bé trai bị coi là quá nữ tính. Như vậy là đã có vấn đề trong nhận thức về giới ở trẻ, điều này về sau rất dễ phát triển thành khuynh hướng đồng tính.

Giúp bé trai học tập khí chất nam nhi

Trong giai đoạn dưới 5 tuổi, các bé vẫn rất quấn mẹ. các bậc cha mẹ thường cho rằng đó là biểu hiện của tình thân, nếu con không quấn quít mình, nhiều bà mẹ cho rằng mình chăm con chưa tốt. Ngược lại có những bậc cha mẹ không hề để ý đến tình cảm của con, con quấn ai cũng vậy thôi.

Thực ra trong thời kỳ này trẻ đã bắt đầu có những nhận thức về giới tính. Do vậy cha mẹ nên khuyến khích, tạo điều kiện để bé trai gần gũi với bố hơn, vì ở bố mang khí chất của một người đàn ông. Từ đó các bé trai sẽ học tập được những cử chỉ, phong thái từ bố để sau này trở thành người mạnh mẽ, đầy nam tính. Tương tự, con gái nên gần gũi mẹ để có thể học mẹ những phẩm chất trở thành người phụ nữ tốt.

Nhiều bậc cha mẹ không chú ý cho con mặc quần áo hoa, cho con gái trèo tường, trèo cây. Nhưng điều quan trọng hơn cả là cho chúng thường xuyên chơi với người cùng giới, đưa sự giao lưu và những mô phạm hòa vào hoạt động vui chơi của trẻ.

Đây chính là một trong những bí quyết bồi dưỡng nhận thức giới cho trẻ. Nếu bố mẹ thiếu đi sự giao lưu với con cái hay chỉ chú trọng phát triển trí tuệ sẽ làm sao nhãng quá trình nhận thức giới ở trẻ.

Tường Vy

Nguồn: Người đưa tin