Dòng sự kiện:

Công an thả người phụ nữ trốn cùng nghi phạm vụ án mạng Yên Bái

04:32 17/08/2015
Chiều 16/8, Nguyễn Thị H - người tình của nghi phạm Hùng, đã được cơ quan điều tra trả tự do.
Chiều 16/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã trả tự do cho Nguyễn Thị H (36 tuổi, ngụ ở xã Đại Sơn, huyện Văn Yên), do chưa có dấu hiệu cho thấy đối tượng có liên quan tới vụ án cũng như có hành vi che giấu tội phạm, việc chạy trốn cùng Hùng là do bị ép buộc.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác minh làm rõ, sau khi ra tay sát hại 4 người ở khu vực lán nương thôn Cài, Hùng có cầm theo 2 súng kíp và đe dọa, ép buộc H bỏ trốn cùng mình. Về phía H, do lo sợ nguy hiểm tới tính mạng, sợ bị Hùng giết hại, nên chị này đã bỏ trốn cùng.

Trong quá trình bỏ trốn trên rừng cùng với Hùng, H đã nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú nhưng tên này không nghe.

Sau khi bị bắt, Hùng cũng khai nhận ép buộc và đe dọa H phải bỏ trốn cùng. Vì vậy cơ quan công an xác định Nguyễn Thị H không tham gia vào quá trình nghi can Đặng Văn Hùng thực hiện hành vi giết người.

Sáng 16/8, cơ quan điều tra tiếp tục tiến hành những công việc tiếp theo để sớm hoàn tất hồ sơ, đưa Đặng Văn Hùng ra xử lý trước pháp luật.

Cơ quan điều tra đang ráo riết truy tìm tang vật của vụ án gồm 2 con dao và 2 khẩu súng kíp của Đặng Văn Hùng. Sáng nay, một mũi truy tìm thuộc Công an huyện Văn Yên thông báo, đã tìm thấy 1 khẩu súng kíp của Hùng vứt ở núi Con Voi, xã Lâm Giang và một số vật dụng khác.

Ngay trong buổi sáng lấy cung, Hùng đã được kết nối điện thoại với một đồng chí Công an xã Lâm Giang để xác nhận về tang vật vụ án. Hai người trao đổi với nhau bằng tiếng dân tộc khoảng hơn 2 phút và Hùng khẳng định, nơi Công an thu được khẩu súng trùng khớp với nơi mà hắn vứt súng.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục điều tra làm rõ.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

 [mecloud]AnJvyzHqk2[/mecloud]