Dòng sự kiện:

Công chúa Charlotte giúp Anh thu về 5 tỷ USD sau 4 tháng chào đời

17:16 06/09/2015
Với 2 lần xuất hiện trước công chúng, tiểu công chúa Charlotte Elizabeth Diana (Anh) đã giúp cho nền kinh tế nước này thu về một số tiền “khổng lồ” mà nhiều nước khác phải “thèm khát”.

 

 

 

5 tỷ USD là số tiền thu được của nền kinh tế Anh chỉ sau 4 tháng tiểu công chúa ra đời, theo ước tính của Brand Finance.

Cũng theo Brand dự tính, chỉ tính riêng việc Charlotte sinh ra đã tạo ra lợi ích kinh tế hơn 150 triệu USD cho hoàng gia của cô bé. Đó quả là con số vô cùng ấn tượng.

Công chúa Charlotte lần đầu xuất hiện trước công chúng. Ảnh AP

Lợi nhuận này mà Anh thu được chủ yếu từ các hãng thời trang thương hiệu mang tên hoặc có liên quan tới cô bé. Chỉ một bằng chứng nhỏ như chiếc khăn mà Charlotte choàng khi ra mắt công chúng lần đầu tiên có giá trị 100 USD. Ngay sau đó nó trở nên “cháy” hàng.

[mecloud]VCutH2stxw[/mecloud]

Theo ông Gilian Taylor, giám đốc hãng thời trang G.H. Hurt & Sons cho biết: “Chiếc khăn choàng này hiện vẫn rất được ưa chuộng, lượng đơn đặt hàng đã tăng đột biến từ khắp nơi trên thế giới trong vòng 2 tháng qua. Tất cả là nhờ việc nó cùng công chúa xuất hiện rộng khắp trên các phương tiện truyền thông”.

Hay một ví dụ khác nữa, chiếc xe đẩy kiểu dáng cổ điển chở công chúa Charlotte trong ngày lễ rửa tội cũng tạo ra cơn sốt tương tự. “Quá tải lượng tin nhắn, thư và cuộc gọi đặt hàng ngay sau buổi lễ”, đó là lời chia sẻ của một chuyên gia phục chế xe đẩy kiểu dáng cổ điển, Prams With Pizazz.

Charlotte hiện là thành viên nhỏ tuổi nhất của Hoàng gia Anh mà nhiều người phải “nể phục” bởi bản thân anh trai của cô, Hoàng tử George, cũng “chỉ” trị giá 3,6 tỷ USD. Trên thực tế, cô bé vẫn đứng sau mẹ Catherine – tức nữ công tước Anh được ước tính trị giá 7,2 tỷ USD.

Công chúa Charlotte được dự đoán sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn như bà nội, cố công nương Diana, và mẹ, công nương Catherine. Ảnh Mirror

Tuy nhiên, qua những con số ấn tượng mà thành viên Hoàng gia Anh đang sở hữu cũng đã cho thấy phần nào tầm ảnh hưởng của họ đối với nền kinh tế nước này. “Sự đóng góp, dù không chính thức của Charlotte, George và Kate nhìn chung có một ảnh hưởng tài chính vô cùng lớn, lên tới hàng triệu USD mỗi năm”, CEO Brand Finance là David Haigh nói.

Cũng theo thống kê của Brand Finance, hiện cả gia đình hoàng gia Anh trị giá 87 tỷ USD và hàng năm tạo thêm 1,8 tỷ USD cho nền kinh tế Anh.

Trước đó, Công chúa Anh chào đời lúc 8h34 ngày 2/5 và nặng 3,7 kg. Vài giờ sau khi sinh, bé được bố mẹ bế ra mắt công chúng. Cô bé đứng thứ 4 trong danh sách kế vị ngai vàng của Hoàng tộc.

Sau 2 ngày sinh, công chúa Charlotte Elizabeth Diana đã đóng góp cho nền kinh tế Anh quốc hơn 120 triệu USD. Ở thời điểm lúc đó, các cốc, đĩa và áo phông  kỷ niệm đã hết sạch trên các quầy lưu niệm.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:[mecloud]S5uiZzXpRP[/mecloud]