Dòng sự kiện:

Công nghệ "hồi sinh người chết" sẽ ra đời vào năm 2045?

14:40 29/11/2015
Các chuyên gia công nghệ thuộc công ty Humai tiết lộ rằng có thể thực sự "hồi sinh người chết" trong vòng 30 năm tới.

 

 

 

Hiện nay, một số công ty khoa học trên thế giới, bao gồm cả Google, đang tìm phương pháp để kéo dài tuổi thọ của con người. Dựa vào ý tưởng này, mới đây, công ty công nghệ Humai, Mỹ, cho biết họ muốn xây dựng hệ thống hồi sinh con người, Daily Mail đưa tin hôm 26/11.

Liệu công nghệ có thể khiến người chết hồi sinh?

Tuy không tiết lộ chi tiết về công nghệ này, nhưng họ cho biết các kế hoạch gồm đóng bang não của một người trước khi gắn với con chip ‘thông minh’.

Theo Tri Thức Trẻ, Josh Bocanegra - nhà sáng lập của Humai tin rằng não bộ của con người là một chuỗi các thông tin, và công nghệ ngày nay đang dần đạt đến trình độ cho phép lưu trữ và xử lý các thông tin đó bằng máy móc.

Chính vì thế, ý tưởng được đưa ra là I-Human - một dạng cơ thể nhân tạo cho phép truyển tải toàn bộ ý thức của một người vào đó ngay tại thời điểm trước và sau khi chết. Theo các thông tin rò rỉ, họ sẽ sử dụng công nghệ nano để lưu trữ các thông tin đặc trưng của một người như: cách nói chuyện, ngôn ngữ cử chỉ, quá trình tư duy, và thông tin về sự hoạt động của cơ thể từ trong ra ngoài. Các thông tin sẽ được mã hóa, rồi đưa vào trong cơ thể nhân tạo qua "công nghệ đa cảm ứng".

"Sau khi một người chết đi, chúng tôi sẽ đóng băng não bộ của người đó. Khi công nghệ phát triển đủ, chúng tôi sẽ sử dụng công nghệ nano để nhân bản não bộ, rồi cấy vào trong cơ thể nhân tạo. Và khi não bộ già đi, chúng ta vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ nhân bản để phục hồi, và chúng ta có thể thực sự hồi sinh", Bocanegra chia sẻ với Mail Online.

Ông cũng chia sẻ thêm rằng I-Human sẽ được điều khiển bằng sóng não, giống như các loại chân tay nhân tạo hiện đại nhất bây giờ. Và ông cũng dự đoán rằng công nghệ này sẽ được đưa vào hiện thực trong vòng 30 năm nữa.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]H3DfDlKqas[/mecloud]