Dòng sự kiện:

Công Quốc The Voice kids: Ba tuổi đã đòi... cầm mic

22:57 07/09/2015
Ít ai biết, "hạt giống" của The Voice kids 2015 có hoàn cảnh khá khó khăn. Cậu bé sở hữu giọng hát ấm ngọt này sinh ra trong một gia đình nghèo ở Phan Thiết.

 

 

 

[mecloud]nQxli0vk44[/mecloud]

Khi những hình ảnh về cuộc sống của Công Quốc được tiết lộ, người hâm mộ đã không khỏi xót xa và càng khâm phục hơn ý chí của cậu bé nghèo yêu ca hát. 


Công Quốc sinh ra trong một gia đình lao động, có hoàn cảnh tương đối khó khăn tại Phan Thiết. Bố em làm thợ sắt còn mẹ bán bánh bột lọc. Gánh hàng bánh của chị Nguyễn Thị Xuân Cúc (37 tuổi), mẹ Quốc là "cần câu cơm" cho cả nhà.  
“Thường ngày, tôi phải dậy từ 5h sáng đi chợ, chuẩn bị đồ làm hàng để mang đi bán, luôn tay luôn chân đến tận 10h đêm mới được nghỉ ngơi. Thương con nhưng vì còn phải lo việc mưu sinh nên hầu như việc đưa đón con đi học hay tham gia cuộc thi đều do ba cháu đảm nhiệm. Vợ chồng tôi luôn tâm niệm dù có khó khăn đến đâu nhưng nhất định phải lo cho con ăn học nên người và không để con có cảm giác mình bị thua thiệt so với bạn bè”, chị Cúc giãi bày. Ngoài thời gian lên lớp, Công Quốc rất chăm chỉ phụ giúp mẹ làm việc nhà và bán hàng. 
Cuộc sống thiếu thốn không lấy mất của cậu bé nụ cười rạng ngời và vẻ hồn nhiên đúng tuổi. Ngoài giọng hát ngọt ngào, chính phong thái tự tin và nụ cười trong sáng của Công Quốc đã khiến khán giả "siêu đổ" trước màn trình diễn của em tại vòng Giấu mặt và vòng Đối đầu Giọng hát Việt nhí 2015. 
Theo lời kể của ba mẹ Công Quốc thì từ nhỏ, cậu bé đã rất tự tin và luôn hăng hái "khoe giọng" trong những buổi karaoke cùng cả nhà và các sân khấu không chuyên khác. Nhờ vậy, gia đình đã nhận thấy khả năng ca hát của Công Quốc từ rất lâu trước khi em bày tỏ nguyện vọng tham gia Giọng hát Việt nhí.

“Là một người mẹ nhưng vì công việc vất vả và bận bịu nên tôi chỉ có thể tranh thủ thời gian phụ đạo cho con về việc học văn hóa ngoài thời gian cháu đi lớp. Quốc còn nhỏ nên tôi cũng rất quan tâm đến việc dạy dỗ con về đạo đức, như hướng dẫn và nhắc nhở con việc lễ phép, chào hỏi người lớn như thế nào… May mắn là Quốc rất ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ và biết tự lập từ sớm. Thú thật là tất cả những gì liên quan đến hoạt động ca hát, bố mẹ cháu đều không thể dạy con, đó hoàn toàn là do cháu tự lập và học hỏi được từ các thầy cô và anh chị”, chị Cúc cho biết.

Kể từ sau khi xuất hiện trên truyền hình, đặc biệt là được tham gia vào các buổi học với các thầy cô là nghệ sỹ nổi tiếng, Công Quốc như được “chắp thêm cánh”. Cậu bé  ngày càng tự tin hơn và có sự tiến bộ rõ rệt. Những giây phút hiếm hoi cả nhà bên nhau, Công Quốc lại tình nguyện trở thành một “hoạt náo viên” nhí nhảnh, chiêu đãi cả nhà một tiết mục mới. Mỗi lúc như vậy, ba mẹ đóng vai khán giả, con trở thành ca sỹ nhí, ngôi nhà nhỏ lại rộn ràng tiếng cười khiến các thành viên dường như quên đi mệt nhọc.

Mặc dù được tham gia một chương trình lớn, được đi diễn cùng các nghệ sỹ nổi tiếng nhưng Công Quốc vẫn rất hòa đồng với bạn bè và mọi người xung quanh, theo đúng như lời căn dặn và trông đợi của mẹ. Trong những phút rảnh rỗi khi hai mẹ con được ở bên nhau, chị Cúc luôn tranh thủ trò chuyện với con, lắng nghe những câu chuyện nhỏ của con và uốn nắn con những điều nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa về bài học làm người.

“Biết con hoạt động ca hát, nghĩa là sẽ phải thường xuyên sinh hoạt trong môi trường đầy phức tạp, là mẹ, tôi cũng không tránh khỏi việc lo lắng nhưng tôi luôn căn dặn con rằng luôn phải làm chủ bản thân, tuyệt đối không được nghe lời xúi dại của các bạn bè không tốt và đánh mất mình”, người mẹ tâm sự.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 

 

 


TAG