Dòng sự kiện:

Cụ bà 65 tuổi đan áo bằng tóc rụng của mình

15:00 23/02/2016
Một cụ bà 65 tuổi người Rumani đã tự đan một chiếc áo bằng chính những sợi tóc rụng của mình khiến nhiều người thích thú.

 

Theo tin tức từ Express, cụ bà Ortansa Pascariu (65 tuổi, ở Rumani) muốn con cháu luôn nhớ tới mình ngay cả khi đã qua đời nên đã tự tay đan một chiếc áo bằng chính những sợi tóc rụng của mình trong suốt hơn 20 năm.

Bà sinh ra trong một ngôi làng nhỏ nằm ở phía Đông bắc nước Rumani - nơi tồn tại một phong tục khá kỳ lạ đó chính là người phụ nữ không bao giờ vứt bỏ những cọng tóc rụng của mình.

“Những người bạn già của tôi bảo rằng, phụ nữ không vứt bỏ tóc rụng sau khi chải vì người đó coi như đang vứt đi sắc đẹp của mình nên chúng tôi luôn giữ lại chúng”, bà Ortansa cho biết.

Dân làng ở đây tin rằng, tóc của người phụ nữ có gắn kết mật thiết tới nhan sắc phụ nữ, đồng thời mang tới nhiều may mắn cho cuộc sống sau này của họ.

Mỗi lần thấy bất kỳ sợi tóc nào rụng, bà Ortansa cùng những người chị em của mình đều gom chúng lại và cất đi cẩn thận. 20 năm sau, khi 60 tuổi, bà đã thu được 1 kg tóc, vừa đủ để may một chiếc áo.

"Trước kia tôi nuôi tóc dài đến hông. Tôi kết 2 sợi một lại để đan như đan len để chiếc áo bền hơn. Tôi hoàn thành nó trong vòng một tuần. Dù hơi kỳ lạ, nhưng sở hữu một thứ gì đó làm từ tóc của chính mình cũng rất tuyệt”, bà chia sẻ.

Chồng bà, ông Vasile Pascariu tự hào nói: “Tôi đã chạm vào nó. Chiếc áo giống như được dệt từ những sợi len mềm mại. Tôi rất tự hào về tác phẩm của bà ấy. Nó là một chiếc áo vest tuyệt đẹp và kỳ công”.

Sau 5 năm giữ chiếc áo cẩn thận, bà đã quyết định tặng nó cho bảo tàng dân tộc học địa phương để trưng bày.

Linh San (Theo Express)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]PVevitk0uT[/mecloud]